Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2079
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอร่ามศรี เวชโกสิทธิ์-
dc.contributor.authorครรชิต ชลพันธุ์-
dc.contributor.authorKanchit Chollapan-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-04-27T15:31:11Z-
dc.date.available2024-04-27T15:31:11Z-
dc.date.issued1999-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2079-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542th
dc.description.abstractในการศึกษาทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงปริมาณใช้/ซื้อบริการประกันชีวิต ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบริการประกันชีวิต ความพอใจต่อบริการประกันชีวิตที่ซื้อไว้แล้วและความต้องการเพิ่มในอนาคต ในการศึกษาได้เลือกเขตบางนาของกรุงเทพมหานครเป็นเขตศึกษาโดยการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มบุคคลผู้มีงานทำจำนวน 250 ราย ผลจากการศึกษาพบว่า ประมาณร้อยละ 40 มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้วประมาณร้อยละ 60 ยังไม่ได้ซื้อ จำนวนผู้ยังไม่มีหรือยังไม่ได้ซื้อบริการประกันชีวิต ส่วนใหญ่เป็นหญิงมากกว่าชาย โดยให้เหตุผลของการยังไม่ทำประกันชีวิตที่สำคัญไว้ 2 ประการ คือ มีประกันสังคมอยู่แล้วและรายได้ยังน้อย กลุ่มผู้มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะซื้อหรือใช้มากกว่า 1 ปี แบบประกันที่ซื้อมากที่สุด คือ แบบสะสมทรัพย์ ทุนประกันที่ซื้ออยู่ในช่วง 2 แสน – 3 แสนบาทมากที่สุด ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันกบสถาบัน คือ คนใกล้ชิด (ญาติหรือเพื่อนแนะนำ) ในส่วนที่เกี่ยวกับทัศนคติของกลุ่มผู้มี หรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้ว มีต่อตัวแทนขายประกันนั้น ส่วนใหญ่เป็นทัศนคติค่อนไปทางไม่ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการมาเยี่ยมการให้ข้อมูลข่าวสาร การให้คำแนะนำ การให้บริการติดตามค่าสินไหมทดแทนและการบริการรับชำระเบี้ยประกัน ระยะเวลาที่รวบรวมข้อมูลสนาม อยู่ในช่วง 1-30 ธันวาคม 2541th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth
dc.subjectConsumer behaviorth
dc.subjectประกันชีวิตth
dc.subjectLife insuranceth
dc.titleการวิเคราะห์ทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต : กรณีศึกษาเฉพาะประกันชีวิตth
dc.title.alternativeThe Attitudes Analysis of Random Group of People towards Life Insurance Business : A Case Study of Life Insuranceth
dc.typeIndependent Studiesth
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจth
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kunchit-Chollapun.pdf
  Restricted Access
6.69 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.