Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2750
Title: การศึกษาทัศนคติและความรู้ของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม : กรณีศึกษา บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: A Study of Employees' Attitude and Knowledge toward Occupational - Health Safety and Environmental Management System : A Case Study of Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd.
Authors: อภิชัย สายสดุดี
Apichai Saisadudee
ณัฐ ตรีแสน
Nut Treesean
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม
Industrial safety
อาชีวอนามัย
Industrial hygiene
ทัศนคติ
Attitude (Psychology)
บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด -- พนักงาน
Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd. -- Employees
Issue Date: 2006
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับทัศนคติของพนักงานบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 2) เพื่อศึกษาระดับความรู้ของพนักงานบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคววามรู้และทัศนคติของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อทัศนคติของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 5) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความรู้ของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิจัยทั้งหมด 256 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS for Windows ในการประมวลผล ผลการวิจัย พบว่า 1. พนักงานที่มีระดับทัศนคติต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับเห็นด้วย 2. พนักงานที่มีระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับค่อนข้างดี3. พนักงานที่มีเพศ และอายุงานไม่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อระดับทัศนคติต่อระบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และในส่วนของอายุ และระดับการศึกษา รวมถึงแผนกงานที่สังกัดที่แตกต่างกัน มีผลต่อระดับทัศนคติต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม 4. พนักงานที่มีเพศ และอายุงานไม่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และในส่วนของอายุ และระดับการศึกษา รวมถึงแผนกงานที่สังกัดที่แตกต่างกันมีผลต่อระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2750
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Study-of-Employee-Attitude-and-Knowledge-toward-Occupational.pdf
  Restricted Access
25.6 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.