Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงชมพู โจนส์-
dc.contributor.advisorPuangchompoo Jones-
dc.contributor.authorณฐอร สุขแสงเนตร-
dc.contributor.authorNathaorn Suksangnate-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-09-06T13:23:38Z-
dc.date.available2024-09-06T13:23:38Z-
dc.date.issued2008-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765-
dc.descriptionการศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551.en
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภค สำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม “Peeling Beauty & Health Center” ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงาม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยการออกแบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ โสด มีอายุเฉลี่ย 26.64 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน / นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท โดยข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม และมีร้านประจำ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 15.01-18.00 น. วันที่มาใช้บริการไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะใช้บริการเกี่ยวกับการบำรุงและดูแลผิวหน้าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามมาก ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุดต่อปัจจัยด้านบุคลากร โดยปัจจัยย่อที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ การพูดจาด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ของพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีคุณภาพ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ สถานที่นั่งพักขณะรอรับบริการ สะดวกสบาย ปัจจัยด้านกระบวนการ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีขั้นตอนในการเสริมความงามที่เป็นมาตรฐาน ปัจจัยด้านสถานที่ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีวันเวลาเปิด-ปิด ที่แน่นอน ปัจจัยด้านราคาโดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ความคุ้มค่าของบริการเมื่อเทียบกับราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยปัจจัยย่อยที่ให้สัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีการให้ส่วนลดค่าบริการen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectการเสริมสวยen
dc.subjectBeauty cultureen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.subjectConsumer behavioren
dc.subjectการตัดสินใจen
dc.subjectDecision makingen
dc.subjectสุขภาพกับความงามen
dc.subjectสถานเสริมความงามen
dc.titleการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการen
dc.title.alternativeThe Study of Marketing Mix Effecting Consumers' Decision to Choose Services of "Peeling Beauty & Health Center" in Bangplee District, Sumutprakan Provinceen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The-Study-of-Marketing-Mix-Effecting-Consumer-Dicision.pdf
  Restricted Access
10.63 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.