กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
ชื่อเรื่อง: การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Study of Marketing Mix Effecting Consumers' Decision to Choose Services of "Peeling Beauty & Health Center" in Bangplee District, Sumutprakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ณฐอร สุขแสงเนตร
Nathaorn Suksangnate
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การเสริมสวย
Beauty culture
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตัดสินใจ
Decision making
สุขภาพกับความงาม
สถานเสริมความงาม
วันที่เผยแพร่: 2008
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภค สำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม “Peeling Beauty & Health Center” ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงาม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยการออกแบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ โสด มีอายุเฉลี่ย 26.64 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน / นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท โดยข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม และมีร้านประจำ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 15.01-18.00 น. วันที่มาใช้บริการไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะใช้บริการเกี่ยวกับการบำรุงและดูแลผิวหน้าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามมาก ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุดต่อปัจจัยด้านบุคลากร โดยปัจจัยย่อที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ การพูดจาด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ของพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีคุณภาพ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ สถานที่นั่งพักขณะรอรับบริการ สะดวกสบาย ปัจจัยด้านกระบวนการ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีขั้นตอนในการเสริมความงามที่เป็นมาตรฐาน ปัจจัยด้านสถานที่ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีวันเวลาเปิด-ปิด ที่แน่นอน ปัจจัยด้านราคาโดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ความคุ้มค่าของบริการเมื่อเทียบกับราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยปัจจัยย่อยที่ให้สัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีการให้ส่วนลดค่าบริการ
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
The-Study-of-Marketing-Mix-Effecting-Consumer-Dicision.pdf
  Restricted Access
10.63 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น