Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พรรณราย แสงวิเชียร | - |
dc.contributor.advisor | Pannarai Saengwichian | - |
dc.contributor.author | ทวีสุทธิ์ อัศวฤกษ์ภิรมย์ | - |
dc.contributor.author | Tawesuit Assawarurkpirom | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | - |
dc.date.accessioned | 2024-10-23T12:30:35Z | - |
dc.date.available | 2024-10-23T12:30:35Z | - |
dc.date.issued | 2003 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115 | - |
dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. | en |
dc.description.abstract | การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตสายไฟฟ้าที่ขายภายในประเทศ และจัดเป็นผู้ผลิตที่มีขนาดกลางในตลาดสายไฟฟ้า โดยการศึกษาฉบับนี้จะหาข้อมูลจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อทำการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่ พร้อมทั้งผู้จัดทำได้เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท เนื่องจากตลาดสายไฟฟ้าในระดับผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็กมีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของราคาทำให้ยอดขายจะสูงต่ำตามราคาขาย การตัดราคาเป็นเรื่องปกติวิสัยในตลาดสายไฟฟ้า ผลจากการศึกษาผู้จัดทำได้พบว่ายอดขายไม่มีความแน่นอน เพราะราคาวัตถุดิบผันผวนอยู่ตลอดเวลาไม่มีความแน่นอน อีกทั้งยังมีการตัดราคายิ่งทำให้ยอดขายยิ่งตกมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการจากการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลที่ได้ยังไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ผู้จัดทำได้เสนอแนวทางการแก้ไขโดยการผลิตสินค้าชนิดใหม่ที่ตลาดใหม่ การจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 การจัดทำระบบห้องทดสอบ ISO 17025 และการสำรวจตลาดเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและยอดขายให้กับบริษัท | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | en |
dc.subject | Competition | en |
dc.subject | คุณภาพผลิตภัณฑ์ | en |
dc.subject | Quality of products | en |
dc.subject | สายไฟฟ้า | en |
dc.subject | Electric wire | en |
dc.subject | บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด -- การตลาด | en |
dc.subject | H.C.U. Cable Co., Ltd. -- Marketing | en |
dc.title | การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด | en |
dc.title.alternative | Increasing Sales of H.C.U. Cable Co., Ltd. | en |
dc.type | Independent Studies | en |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Sales-of-H.C.U.-Cable.pdf Restricted Access | 8.91 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.