Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115
Title: การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด
Other Titles: Increasing Sales of H.C.U. Cable Co., Ltd.
Authors: พรรณราย แสงวิเชียร
Pannarai Saengwichian
ทวีสุทธิ์ อัศวฤกษ์ภิรมย์
Tawesuit Assawarurkpirom
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: การแข่งขันทางการค้า
Competition
คุณภาพผลิตภัณฑ์
Quality of products
สายไฟฟ้า
Electric wire
บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด -- การตลาด
H.C.U. Cable Co., Ltd. -- Marketing
Issue Date: 2003
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตสายไฟฟ้าที่ขายภายในประเทศ และจัดเป็นผู้ผลิตที่มีขนาดกลางในตลาดสายไฟฟ้า โดยการศึกษาฉบับนี้จะหาข้อมูลจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อทำการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่ พร้อมทั้งผู้จัดทำได้เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท เนื่องจากตลาดสายไฟฟ้าในระดับผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็กมีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของราคาทำให้ยอดขายจะสูงต่ำตามราคาขาย การตัดราคาเป็นเรื่องปกติวิสัยในตลาดสายไฟฟ้า ผลจากการศึกษาผู้จัดทำได้พบว่ายอดขายไม่มีความแน่นอน เพราะราคาวัตถุดิบผันผวนอยู่ตลอดเวลาไม่มีความแน่นอน อีกทั้งยังมีการตัดราคายิ่งทำให้ยอดขายยิ่งตกมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการจากการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลที่ได้ยังไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ผู้จัดทำได้เสนอแนวทางการแก้ไขโดยการผลิตสินค้าชนิดใหม่ที่ตลาดใหม่ การจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 การจัดทำระบบห้องทดสอบ ISO 17025 และการสำรวจตลาดเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและยอดขายให้กับบริษัท
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-Sales-of-H.C.U.-Cable.pdf
  Restricted Access
8.91 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.