Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3240
Title: การพัฒนาโปรแกรมทางการตลาดสำหรับธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมวในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Developments of Marketing Program for Cat's Hotel Business in Bangkok
Authors: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ธัญยรัชต์ เรืองสมานวงศ์
Tuntarach Ruangsarmarnwong
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: โรงแรมแมว -- การตลาด
Cat Hotel -- Marketing
โรงแรมแมว -- การตลาด
ธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมว
Cat Care service
แมว -- การดูแล
Cats -- Care
Issue Date: 2017
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้เลี้ยงแมวในปัจจุบัน และเพื่อวิเคราะห์ถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อเลือกใช้บริการธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมวในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มคนที่เลี้ยงแมวในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์จำนวน 400 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และอธิบายผลในรูปของสถิติเชิงพรรณนา และใช้สถิติ T-test One-way ANOVA และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (r) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรที่ต้องการศึกษา และทดสอบรายคู่ด้วยวิธี Least Square Difference (LSD) ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี ส่วนใหญ่มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,001-20,000 บาท ลักษณะที่พักอาศัยเป็นบ้านพัก และมีจำนวนแมวที่เลี้ยง 1 ตัว พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการรับฝากเลี้ยงแมว โดยมีความถี่ที่ใช้บริการต่อเดือน 1 ครั้ง ราคาเฉลี่ยที่ใช้บริการต่อครั้ง 300-500 บาท ช่วงเวลาที่ใช้บริการ คือ 09.00-12.00 น. และสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดในการใช้บริการ คือ ค่าใช้จ่ายโดยรวม รูปแบบการดำเนินชีวิตด้านกิจกรรม ชอบเล่นอินเตอร์เน็ตและฟังเพลง ด้านความสนใจ มีความสนใจในเรื่องการดูแล เอาใจใส่แมวด้านสุขภาพและอาหาร ด้านความคิดเห็น กลุ่มตัวอย่างรู้สึกร้านรับฝากแมวมีความดูแลใส่ใจเสมือนแมวชองตนเอง ส่วนประสมทางการตลาดที่ให้ความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมว ได้แก่ ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านสถานที่ตั้ง ด้านราคา ด้านกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์/การบริการ และด้านส่งเสริมการตลาดตามลำดับผลการศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ผู้เลี้ยงแมวที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมวที่แตกต่างกันพบว่า อาชีพที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการใช้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์/การบริการที่แตกต่างกัน สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือน จำนวนแมวที่เลี้ยงที่แตกต่างกันส่งผลต่อให้การให้ความสำคัญด้านราคาที่แตกต่างกัน สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันส่งผลต่อการให้ความสำคัญด้านสถานที่ตั้งที่แตกต่างกัน สถานภาพ อาชีพ ลักษณะที่พักอาศัยที่แตกต่างกันส่งผลต่อการให้ความสำคัญด้านส่งเสริมการตลาดที่แตกต่างกัน สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการให้ความสำคัญด้านบุคคลที่แตกต่างกัน และอาชีพที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการให้ความสำคัญด้านลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันผลการศึกษา รูปแบบการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจรับฝากเลี้ยงแมวพบว่า มีความสัมพันธ์ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านกิจกรรม ด้านความสนใจ และด้านความคิดเห็น
In the present, this learning have purpose to study a way of life of herdsman, and analyze about a composition factor of marketing that has effect to choosing the Cat Care service in Bangkok. In the example group is the group people who look after cat in Bangkok. This research is surveying that take information from questionnaire online about 400 set, and analyze with describe the advantage and use the T-test, One-way, and Pearson Product Moment Correlation ( r ) on significance 0.05 for test relation of variable that wanting to learn and test with least Square Difference (LSD). The advantage of learning see that the most of example group are woman that have age about 21-30 years old, single status, and bachelor’s degree. Then, the most are employee of private company. They have salary for month less than or be equal to 10,001-20,00 Baht. The quality of habitat is official residence and they have 1 cat. Choosing the service has a frequency to use 1 time for a month and the average price is 300-500 Baht of the using service for 1 time, and the time of using the service is 09.00-12.00 hrs. Customer give the most important on the service is generally expenses. A way of life on activity is play internet and listen music. On interesting is look after a cat in health and pet food. On opinion, the example group said that the Cat Care service have a good care same owner of cat. Compositions of marketing that giving important for choosing the Cat Care service are the way of person, procedure, place, price, physical, product, service, and promote marketing respectively.The advantages of learning about the dichotomy demography that looking after cat are effect to giving important with composition of marketing to determine choosing the dichotomy Cat Care service see that different career be effect to the important of product or service, status, career, salary for a month, amount of cat that dichotomy can be effect to the important of dichotomy price and place. Then, its effect to giving important of person and career that dichotomy has an effect to giving important of quality in dichotomy physical. The quality of habitat is effect to the important of dichotomy marketing. The advantages of learning about the dichotomy a way of life with relation composition of marketing the Cat Care service that has relation 3 ways are activity, interesting, and opinion.
Description: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2560
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3240
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Developments-of-Marketing-Program-for-Cat.pdf
  Restricted Access
15.24 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.