Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพิชิต สุขเจริญพงษ์-
dc.contributor.advisorPichit Sukchareonpong-
dc.contributor.authorนภดล กรินทรากุล-
dc.contributor.authorNopadol Krintargul-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-12-01T05:18:44Z-
dc.date.available2024-12-01T05:18:44Z-
dc.date.issued1999-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความต้องการของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศ โดยเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น คือ แบบสอบถาม ประชากรที่ทำการศึกษาเป็นผู้ประกอบการรถยนต์ในประเทศจำนวน 9 บริษัท ซึ่งถือว่าเป็นผู้ประกอบการหลักของประเทศ ผลการวิจัย พบว่า 1. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านราคาเท่ากับ 2.97 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 2. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านคุณภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่ากับ 3.32 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 3. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริหารเท่ากับ 3.71 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังทางด้านบริหารในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 4. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริการเท่ากับ 3.70 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึงผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 5. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการจัดส่งเท่ากับ 3.67 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 6. ค่าเฉลี่ยรวม ทางด้านลำดับความพึงพอใจในแต่ละด้านเท่ากับ 3.16 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลางหรือมีความพึงพอใจในระดับปานกลางen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- ไทยen
dc.subjectAutomobile supplies industry -- Thailanden
dc.subjectผู้ประกอบการ -- ไทยen
dc.subjectBusinesspeople -- Thailanden
dc.subjectความคาดหวัง (จิตวิทยา)en
dc.subjectExpectation (Psychology)en
dc.subjectกลุ่มบริษัทซัมมิทen
dc.subjectSummit Groupen
dc.titleการศึกษาความคาดหวังของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ : กรณีศึกษากลุ่มบริษัทซัมมิทen
dc.title.alternativeExpectations of Part Producers in Thailand by the Automobile Factories : A Case Study of Summit Groupen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Expectations-of-Part-Producers.pdf
  Restricted Access
16.37 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.