Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316| Title: | การศึกษาความคาดหวังของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ : กรณีศึกษากลุ่มบริษัทซัมมิท | 
| Other Titles: | Expectations of Part Producers in Thailand by the Automobile Factories : A Case Study of Summit Group | 
| Authors: | พิชิต สุขเจริญพงษ์ Pichit Sukchareonpong นภดล กรินทรากุล Nopadol Krintargul Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | 
| Keywords: | อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- ไทย Automobile supplies industry -- Thailand ผู้ประกอบการ -- ไทย Businesspeople -- Thailand ความคาดหวัง (จิตวิทยา) Expectation (Psychology) กลุ่มบริษัทซัมมิท Summit Group | 
| Issue Date: | 1999 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | 
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความต้องการของผู้ประกอบการรถยนต์ต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศ โดยเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น คือ แบบสอบถาม ประชากรที่ทำการศึกษาเป็นผู้ประกอบการรถยนต์ในประเทศจำนวน 9 บริษัท ซึ่งถือว่าเป็นผู้ประกอบการหลักของประเทศ ผลการวิจัย พบว่า 1. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านราคาเท่ากับ 2.97 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 2. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านคุณภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่ากับ 3.32 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลาง หรือมีความพึงพอใจปานกลาง 3. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริหารเท่ากับ 3.71 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังทางด้านบริหารในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 4. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการบริการเท่ากับ 3.70 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึงผู้ประกอบการรถยนต์ มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 5. ค่าเฉลี่ยรวมทางด้านการจัดส่งเท่ากับ 3.67 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับต่ำ หรือมีความพึงพอใจในระดับที่ดี 6. ค่าเฉลี่ยรวม ทางด้านลำดับความพึงพอใจในแต่ละด้านเท่ากับ 3.16 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหมายถึง ผู้ประกอบการรถยนต์มีความคาดหวังในระดับปานกลางหรือมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง | 
| Description: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 | 
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3316 | 
| Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| Expectations-of-Part-Producers.pdf Restricted Access | 16.37 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | 
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

