DSpace Repository

Browsing วิทยาลัยจีนศึกษา by Title

Browsing วิทยาลัยจีนศึกษา by Title

Sort by: Order: Results:

  • Tang, Senwen (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ᴀ文选择将汉泰的佛教成语作为对比对象,通过对比研究,分析了汉泰佛教成语的差异,帮助泰国的汉语学习者以及中国的泰语学习者能够较为全面系统的了解汉泰成语中的与佛教相关的成语,从而客观全面地了解中国和泰国之间的差异,为跨文化交际减少障碍。由于中泰两国之间的交流越来越频繁,两国中互相学习语言和文化的人也越来越多,所以汉泰之间的对比研究就显得很有意义。ᴀ文从权威的汉泰成语词典以及网络的成语资料中找出与佛教相关的成语,结合词汇学理论、语义理论和对比 ...
  • Fu Feiliang; Pornpan Juntaronanon; Tanes Imsamran; Tian Ye; พรพรรณ จันทโรนานนท์; 刘丽芳; ธเนศ อิ่มสำราญ; 尹士伟; 付飞亮; 田野 (2020)
    The spread of Chinese TV series in Thailand has experienced more than 40 years of development, and each period presents different development characteristics. This paper clears up the history and current situation of the ...
  • 江灵; ชามา จุฑาชวกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    บริษัทบัญชี เอ (ประเทศไทย) ("บริษัท") เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทบัญชี บิ๊กโฟร์ กลุ่มบิ๊กโฟร์ หมายถึง ไพร้วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (พีดับบลิวซี) เคพีเอ็มจีน ดีลอยท์ และเอินส์ท แอนด์ ยัง (อีวาย) ซึ่งแต่ละบริษัทมีขอบข่ายการให้บริกา ...
  • 沈梅艳; Shen, Meiyan (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    汉语口语能力是对外汉语教学的重要组成部分,不仅对于学生学习汉语知识还是了解中国文化形成综合的语言运用能力,汉语口语能力的培养都很重要。在传统的对外汉语口语课堂中,汉语口语教学存在很多的问题。比如,学生对汉语口语学习兴趣比较低下,汉语口语课堂上以老师为主,学生为辅等传统教学方式以及汉语口语训练时间有限。对于以第二语言为汉语的学生来说练习口语方式受限等阻碍因素导致汉语口语教学效率不高,有效性较低。需要采用一些有利于学生学习以及练习汉语口语的 ...
  • 杜娟; Du, Juan (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    โปรแกรม IB เป็นหลักสูตรที่พัฒนาโดย IBO IBO แสดงถึงหลักปรัชญาในการสอนแบบใหม่ซึ่งเป็นวิชาชีพการสอนระดับสูง IB program พิจารณาจากแบบแผนของการศึกษาระดับนานาชาติ 3 หลักสูตรประกอบด้วย ชั้นมัธยมปลาย (IBDP) ชั้นมัธยมศึกษา ...
  • 李颜灵; Li, Yanling (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    科技改变生活,科技推动教育。随着科学技术的蓬勃发展,人们的生产和生活无时无刻在变化。当前的信息通信技术(Information and Communication Technology,以下简称ICT)在汉语教学中的作用越来越凸显出来,正逐步应用于汉语教学各相关领域,成为汉语教学中不可或缺的现代化教学工具。本论文通过介绍泰国新加坡国际学校汉语课堂教学中的ICT辅助教学技术和教学案例,结合教学实践、教学观摩、教师访谈、学生问卷调查以及对比 ...
  • 林欣燕; พรพรรณ โสภา (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในศตวรรษที่ 21 เทคโนโลยีได้นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่การเรียนรู้และทำให้ระบบตอบสนองแบบทันทีเข้ามาในห้องเรียน Kahoot เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และได้ถูกนำไปใช้ในการสอนในชั้นเรียนของวิชาต่างๆ แต่อย่างไร ก็ตามยังไม่มีงานวิจ ...
  • 舒莹畅; ศราณี ศรีสำโรง; Saranee Sreesumrong (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ "กระแสนิยมภาษาจีน" การสอนภาษาจีนในประเทศไทยกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วภาษาจีนจะเป็นหนึ่งในภาษาที่นิยมมากที่สุดในโลกอนาคต โดยรู้จักกันดีว่า จีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกจะเห็นคนจีนได้ในหลายๆ ...
  • ธุมวดี สิริปัญญาฐิติ; Thumwadee Siripanyathiti; 刘淑莲 (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2019)
    การวิจัยเรื่อง “การคงอยู่และการเปลี่ยนแปลงของเพลงกล่อมเด็กภาษาจีนของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสมุทรปราการ” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาเนื้อหาของเพลงกล่อมเด็กภาษาจีนของชาวไทยเชื้อสายจีน และ2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการคงอย ...
  • ธเนศ อิ่มสำราญ; สายฝน วรรณสินธพ; กิติกา กรชาลกุล; สุวัฒน์ เพียรพาณิชย์สกุล; เบญจวรรณ ศิริคันธรส; Thanet Imsamran; Saiphon Wunnasinthop; Kitika Karachalkul; Suwat Pianpanichskul; Benjawan Siricantarot; 尹士伟; 张曼倩; 王燕琛; 夏建兴; 罗玉香 (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    การวิจัยประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาจีน (หลักสูตรปรับปรุง 2564) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยมีดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรในบริบท (Context) ได้แก่ ...
  • ไพศาล ทองสัมฤทธิ์; ธนดล จิรสันติวงศ์; วิชญากร ศรีวิภากุล (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    ูการวิจัยประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2555 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในบริบท (Content) ได้แก่ วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ...
  • ไพศาล ทองสัมฤทธิ์; ธนดล จิรสันติวงศ์; วิชญากร ศรีวิภากุล (2018)
    การวิจัยประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2555 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในบริบท (Content) ได้แก่ วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ...
  • ธเนศ อิ่มสำราญ; ไพศาล ทองสัมฤทธิ์; กิติกา กรชาลกุล; ธุมวดี สิริปัญญาฐิติ; ศิริเพ็ญ กำแพงแก้ว; จันทิมา จิรชูสกุล; ณัฐรัตน์ วงศ์พิทักษ์; Thanet Imsamran; Phaisan Thongsamrit; Kitika Karachalkul; Thumwadee Siripanyathiti; Siriphen Kamphangkaew; Chanthima Chirachoosakul; Nattarat Wongpitak; 尹士伟; 陈慕贤; 王燕琛; 刘淑莲; 姚倩儒; 周美华; 张海燕 (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2011)
    การวิจัยนี้มีความมุ่งหมายเพื่อประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2549 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โดยประเมินหลักสูตรใน 5 ด้าน 1. ความเหมาะสมของโครงสร้างและเนื้อหาหลักสูตร ...
  • ธันฐกรณ์ สังขพิพัฒธนกุล; นริศ วศินานนท์; รัตนา จันทรสารโสภณ; กิติกา กรชาลกุล; ศิริเพ็ญ กำแพงแก้ว; Thantakron Sangkapipattanakul; Naris Wasinanon; Ratana Jantarasarsophon; Kitika Karachalkul; Siriphen Kamphangkaew; 杨光宝; 何福祥; 黄友华; 王燕琛; 姚倩儒 (2018)
    หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน ได้ทำการวิจัยประเมินหลักสูตรโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีนในด้านบริบทของหลักสูตร ด้านปัจจัยนำเข้า ...
  • จรัสศรี จิรภาส; สุกัญญา วศินานนท์; นริศ วศินานนท์; ธเนศ อิ่มสำราญ; กิติกา กรชาลกุล; ธุมวดี สิทธิโชคเหล่าทอง; สายฝน วรรณสินธพ; Charassi Jiraphas; Sukanya Wasinanon; Naris Wasinanon; Thanet Imsamran; Kitika Karachalkul; Thumwadee Sitthichoklaotong; Saiphon Wunnasinthop; 谢玉冰; 黄如侬; 何福祥; 尹士伟; 王燕琛; 刘淑莲; 张曼倩 (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2008)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช 2544 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติใน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ความเหมาะสมของโครงสร้างและเนื้อหาหลักสูตร 2) ...
  • สุทธสร ศรีวิภากุล; ธนดล จิรสันติวงศ์; ไพศาล ทองสัมฤทธิ์; มนัสนันท์ ฉัตรเวชศิริ (2022)
    การวิจัยประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2560 วิจัย ตามแบบจําลอง CIPP Model โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรในบริบท ...
  • ธันฐกรณ์ สังขพิพัฒธนกุล; รัตนา จันทรสารโสภณ; เบญจวรรณ ศิริคันธรส; เทพี แซ่มัด; กิติกา กรชาลกุล; Thantakron Sangkapipattanakul; Ratana Jantarasarsophon; Benjawan Siricantarot; Thephi Saemat; Kitika Karachalkul; 杨光宝; 黄友华; 罗玉香; 麦春梅; 王燕琛 (2022)
    หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน ได้ทําการวิจัยประเมินหลักสูตรโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา ภาษาและวัฒนธรรมจีนในด้านบริบทของหลักสูตรด้านปัจจัยนําเข้า ...
  • ธันฐกรณ์ สังขพิพัฒธนกุล; นริศ วศินานนท์; รัตนา จันทร์สารโสภณ; กิติกา กรชาลกุล; ศิริเพ็ญ กำแพงแก้ว; Thantakron Sangkapipattanakul; Naris Wasinanon; Ratana Jantarasarsophon; Kitika Karachalkul; Siriphen Kamphangkaew; 杨光宝; 何福祥; 黄友华; 王燕琛; 姚倩儒 (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน ได้ทำการวิจัยประเมินหลักสูตรโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาภาษาและวัฒนธรรมจีนในด้านบริบทของหลักสูตร ด้านปัจจัยนำเข้า ...
  • ไพศาล ทองสัมฤทธิ์; ธนดล จิรสันติวงศ์; สุทธสร ศรีวิภากุล; เทพี แซ่มัด (2021)
    จุดสำคัญของบทความนี้อยู่ที่การศึกษาการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 6 หรือ สพม.เขต 6 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลโรงเรียนในสังกัดความรับผิดชอบทั้งสิ้น 54 โรงเรียน ครอบคลุมพื้นที่ดูแล 2 จังหวัดคือจัง ...
  • ผ่องพรรณ ทวีเลิศทรัพย์; จันทิมา จิรชูสกุล; มนัสนันท์ ฉัตรเวชศิริ (2022)
    การศึกษาในยุคความปกติใหม่ (New Normal) เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ทําให้เกิดการปรับตัวทางด้านการเรียนการสอน แอปพลิเคชันจึงเป็นสิ่งจําเป็นที่มีส่วนช่วย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทางด้าน ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account