DSpace Repository

Browsing วิทยาลัยจีนศึกษา by Subject "Authors, Chinese"

Browsing วิทยาลัยจีนศึกษา by Subject "Authors, Chinese"

Sort by: Order: Results:

  • 陶涛; Tao, Tao (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ ม่อเหยียน นักประพันธ์ร่วมสมัยของประเทศจีน รวมถึงผลงานประพันธ์ของเขา เริ่มเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ เมื่อผลงานเรื่อง "เฟิงหยู่เฝยถุน" ของ ม่อเหยียน ได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม ถือเป็นจุดเริ่ ...
  • 郑敏; Zheng, Min; เจิ่ง, หมิ่น (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    ในช่วงปลายศตวรรษที่สิบเก้าถึงช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ยิสิบในขณะที่ประเทศจีน กำลังสืบเสาะหนทางแห่งการปลดปล่อยชนชาติและความก้าวหน้าด้วยความทุกข์ระทมขมขื่นอยู่นั้น ประเทศไทยก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการตื่นตัวทางลัทธิชาตินิยมภ ...
  • 杨荃; Yang, Quan (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    เฉียนจงซู และหยางเจี้ยง ถือเป็นคู่รักนักวรรรกรรมจีนสมัยใหม่ที่มีชื่อเสียงของจีนคู่หนึ่ง ทั้งสองท่านเป็นทั้งนักวิชาการ และเป็นนักเขียนที่ชาญฉลาด โดยถ่ายทอดและวิจารณ์ลักษณะการดำเนินชีวิตของผู้คนผ่านวิถีทางดำเนินชีวิตของตนเ ...
  • 卓宝欣; ภัทรสุดา ภาระพันธ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    นักประพันธ์ชาวไทยนามว่า เมิ่งลี่ และนักประพันธ์ชาวสิงคโปร์นามว่า โหยวจิน ถือเป็นตัวแทนนักประพันธ์หญิงที่มีชื่อเสียงในแวดวงวรรณกรรมภาษาจีนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักประพันธ์หญิงทั้งสองคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างโดดเด่น ...
  • 杨月; Yang, Yue (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    พัฒนาการของวรรณคดีจีนในประเทศไทยในยุคแรกๆ ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมจีนอย่างมากโดยวัฒนธรรมเหล่านั้นสะท้อนผ่านงานประพันธ์ของนักประพันธ์เชื้อสายจีนในประเทศไทย ส่งผลให้วรรณคดีจีนในประเทศไทยมีลักษณะเฉพาะตัว วรรณกรรมของชาวจีนโพ ...
  • 刘艳鸿; ชัญญา วินัยสวัสดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    นักเขียนชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นกลุ่มนักสร้างสรรค์วรรณกรรมที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวในสังคมไทย หนึ่งในนั้นมีท่านหนึ่งนามว่า ฟางหมิง ถือได้ว่าเป็นนักเขียนวรรณกรรมจีนที่มีอัตลักษณ์เด่นชัดประจำกลุ่ม กล่าวคือ ท่านมีความผูกพันอย่ ...
  • 叶文秀; อรชพร เอี้ยมสกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    เจิ้งยั่วเซ่อ คือนักเขียนจีนโพ้นทะเลของประเทศไทยที่มากด้วยพรสวรรค์คนหนึ่ง ผลงานการประพันธ์เรื่องสั้นจำนวนมากของท่าน ได้ยึดคำว่า "อารมณ์" เป็นหัวใจสำคัญ ทั้งนี้ได้มีการตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์จีนในประเทศไทยแล้วกว่า 100 เรื่อง ...
  • 傅博文; ทศพล วิทิตหิรัญกุล (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ในประวัติศาสตร์วรรณกรรมไทย-จีน นักเขียนชาวจีนในประเทศไทยชื่อเฉินป๋อเหวิน เป็นนักเขียนที่ถนัดงานหลายด้าน เขามีงานเขียนที่ดีเด่นหลายเรื่องและได้รับรางวัลวรรณกรรมหลายรางวัล เรื่องสั้นของเฉินป๋อเหวินจะมีเนื้อหาที่ลึกซึ้งและร ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account