DSpace Repository

การใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุเพื่อการท่องเที่ยว

Show simple item record

dc.contributor.author สาริยา นุชอนงค์
dc.contributor.author พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.author Sariya Nuchanong
dc.contributor.author Puangchompoo Jones
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration th
dc.date.accessioned 2024-05-04T04:10:01Z
dc.date.available 2024-05-04T04:10:01Z
dc.date.issued 2020
dc.identifier.citation วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 12,1 (มกราคม-มิถุนายน 2563) : 208-222 th
dc.identifier.issn 1905-713X (Print)
dc.identifier.issn 2651-2351 (Online)
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2122
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/227828/164532 th
dc.description.abstract การเติบโตย่างรวดเร็วของจำนวนประชากรผู้สูงอายุทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ทำให้ตลาดของนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุกำลังเป็นตลาดที่ใหญ่ น่าสนใจและมีศักยภาพมากขึ้น และด้วยความง่ายของการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันและการเปิดรับเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้นของผู้สูงอายุทำให้สื่อสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันรวมถึงการนำไปใช้งานเพื่อการเดินทางอย่างค้นหาข้อมูล วางแผนการท่องเที่ยว จองตั๋วแลกเปลี่ยนข้อมูลและรูปภาพกับบุคคลอื่น จะเห็นได้ว่าสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบและมีบทบาทในการให้บริการลูกค้า การทำการตลาดและกระบวนการส่งเสริมการขายสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามการศึกษารูปแบบการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะประเทศไทยยังมีจำนวนน้อย ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลและตระหนักถึงความสำคัญของการนำเอาสื่อสังคมออนไลน์มาใช้เป็นเครื่องมือเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะต้องมีการดูแลทุกช่องทางของสื่อสังคมออนไลน์ที่นำมาใช้อย่างทั่วถึง รวมทั้งมีความสม่ำเสมอในการสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าสูงวัย ทั้งนี้ เพราะนักท่องเที่ยวสูงวัยใช้ข้อมูลจากสื่อสังคมออนไลน์มาประกอบการตัดสินใจในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวและยังแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านสื่อสังคม th
dc.description.abstract The growth of the world’s older population, including in Thailand makes the senior tourism market huge and potential. With the easy access to internet service and technology adoption through the learning of new technologies by older adults, social media plays a vital role in customer service, marketing campaign and sale promotion for tourism industry. Social media is used by online older travelers for finding information, planning travel, booking tickets, taking photos and sharing with others. However, very few researches have been conducted to understand the pattern of Thai older people’s use of social media for travel propose. Travel business companies should realize that using social media is an effective tool to reach the seniors. All social media channels must be taken care thoroughly. Regular communication with these older adults helps to improve customer engagement and productivity because golden-aged travelers use online information from social media to make decisions to evaluate and select leisure travel destinations and share travel experiences. th
dc.language.iso th th
dc.subject เทคโนโลยีกับผู้สูงอายุ th
dc.subject Technology and older people th
dc.subject ผู้สูงอายุ -- การท่องเที่ยว th
dc.subject Older people -- Travel th
dc.subject อินเตอร์เน็ตกับผู้สูงอายุ th
dc.subject Internet and older people th
dc.subject สื่อสังคมออนไลน์ th
dc.subject Social Media th
dc.subject การท่องเที่ยว th
dc.subject Travel th
dc.title การใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุเพื่อการท่องเที่ยว th
dc.title.alternative Elderly People’s Use of Social Media for Travel Purpose th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account