DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคชาวจีนผ่านสังคมออนไลน์ : กรณีศึกษา WeChat

Show simple item record

dc.contributor.author ศุภมาศ สุรกิจสัมฤทธิ์
dc.contributor.author แววมยุรา คำสุข
dc.contributor.author สุชารัตน์ กู้เกียรติสกุลมั่น
dc.contributor.author อาภรณ์ ภู่เผือก
dc.contributor.author Wawmayura Chamsuk
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration en
dc.date.accessioned 2024-06-02T13:44:34Z
dc.date.available 2024-06-02T13:44:34Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2351
dc.description The 9th National & International Conference of Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand, “Local & Global Sustainability : Meeting the Challenges & Sharing the Solutions” 20 March 2018 at Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand, p.1231-1241. สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/8thconference/article/view/1331 en
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคชาวจีนผ่านสังคมออนไลน์ WeChat วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านทัศนคติ ความไว้วางใจ ส่วนประสมทางการตลาด ของผู้บริโภคชาวจีนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์ WeChat สถิติที่ใช้ คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุระหว่าง 20 - 30 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรี เลือกซื้อสินค้าผ่าน WeChat สัปดาห์ละ 1-3 ครั้ง และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารหรือขนม ปัจจัยด้านทัศนคติ ความไว้วางใจ และปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์ WeChat ของผู้บริโภคชาวจีน โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติ ความไว้วางใจ ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสังคมออนไลน์ WeChat ของผู้บริโภคชาวจีนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 en
dc.description.abstract The purpose of this research are to study Factors influencing Chinese consumer’decision toward social media platforms for shopping a case study of WeChat. The independent variables are attitude, trust, and marketing mix. The dependent variables are is goods purchasing decision via social media (WeChat). The statistical analysis methods are percentage, mean, standard deviation, and multiple regressions. The results show that most of the respondents are male ,age between 20-30 years old.Their highest education is undergraduate degree. The frequency of goods purchasing is 1-3 times a week. Most of them buy food or snacks.The overall of mean of attitude,trust, and marketing mix level is at high level. Hypothesis testing result found that the evaluation of influence between variables attitude, trust and marketing mix with statistical significance 0.05 level. en
dc.language.iso th en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การตลาดอินเทอร์เน็ต en
dc.subject Internet marketing en
dc.subject สื่อสังคมออนไลน์ en
dc.subject Social media en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject ความเต็มใจจ่าย en
dc.subject Willingness to pay en
dc.subject การเลือกของผู้บริโภค en
dc.subject Consumers' preferences en
dc.subject การซื้อสินค้าทางไกล
dc.subject Teleshopping
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคชาวจีนผ่านสังคมออนไลน์ : กรณีศึกษา WeChat en
dc.title.alternative Factors Influencing Chinese Consumer’s Decision toward Social Media Platforms for Shopping : A Case Study of WeChat en
dc.type Proceeding Document en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account