Abstract:
ตลาดผลิตภัณฑ์นมเป็นหนึ่งในสินค้าที่ยังมีแนวโน้มแจ่มใส่ เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่เริ่มให้ความสำคัญต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน ที่มีการส่งเสริมให้มีการบริโภคอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เด็ก ส่งผลให้ความต้องการในการบริโภคมีมากขึ้นจาก 2,851 ตันในปี 2543 เป็น 3,050 ตัน ในช่วงกรกฎาคมถึงสิงหาคมปี 2544 โดยเฉพาะนมผงสำหรับเด็กโตมีแนวโน้มว่าตลาดยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ในปัจจุบันบริษัทดำรงตำแหน่ง เป็นผู้นำทางการตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์นมผง สำหรับทารกและนมผงสูตรต่อเนื่อง และเป็นอันดับสองในส่วนของนมผงสำหรับเด็กโต
การศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและผลการดำเนินงาน ในส่วนของผลิตภัณฑ์นมผง สำหรับเด็กโตกรณีศึกษา : บริษัท มิลค์ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรคของบริษัท ผลการดำเนินงานของบริษัทรวมทั้งแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและผลการดำเนินงานของบริษัท ในส่วนของนมผงสำหรับเด็กโตและนำเสนอกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในส่วนของนมผงสำหรับเด็กโต เพื่อให้บริษัทก้าวไปสู่การเป็นผู้นำทางการตลาดในส่วนของนมผงสำหรับเด็กโตต่อไปในอนาคต