Abstract:
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์การเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดของบริษัท ไทยฟิลาเมน์ฟินิชชิ่ง จำกัด หลังจากการศึกษา และวิเคราะห์แนวทางปัญหาด้านต่างๆ ก็จะนำผลการศึกษาในครั้งนี้ไปเป็นแนวทางในการเสนอแนะให้กับบริษัท ไทยฟิลาเมน์ฟินิชชิ่ง จำกัด เพื่อไปประยุกต์ใช้ และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สามารถเพิ่มยอดขาย และรักษาส่วนครองตลาดรวมถึงการทำกำไรให้เพิ่มมากขึ้น
ผลการศึกษาทำให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท ได้นั้น คือ ผ้าค๊อตต้อน / ไนล่อน (Cotton / Nylon) ผ้าไนล่อนทาสลาน (Nylon Taslan) และผ้าโพลีเอสเตอร์ ไมโครไฟเบอร์ (Polyester Microfiber) เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นที่ต้องการของตลาด และผลิตภัณฑ์สามารถที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้นได้
นอกจากข้อมูลด้านตัวผลิตภัณฑ์แล้ว ยังมีข้อมูลด้านการจัดจำหน่าย โดยบริษัท สามารถที่จะเพิ่มยอดขายได้โดยการทำตลาดด้านการส่งออก คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเซีย ส่วนการส่งเสริมการขายนั้น บริษัทควรเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัท รวมถึงตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย