Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4421
Title: | การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันกรณีศึกษา :บริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด |
Other Titles: | Increasing Competitiveness : A Case Study of Damex Co., Ltd |
Authors: | สถาพร ปิ่นเจริญ Sathaporn Pincharoen วิมล รองาม Vimol Rongam Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | การแข่งขันทางการค้า Competition การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต Input-output analysis บริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด Damex Co., Ltd. ความสัมพันธ์กับลูกค้า Customer relations ผลิตภัณฑ์นม Dairy products ผลิตภัณฑ์นม – การตลาด Dairy products – Marketing |
Issue Date: | 2004 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | ตลาดผลิตภัณฑ์นมเป็นหนึ่งสินค้าที่ยังมีแนวโน้ม แจ่มใส โอกาสที่ตลาดนมจะโตขึ้นมีมาก เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากสังคมยุคปัจจุบัน ที่แม่บ้านต้องออกนอกบ้านเพื่อช่วยหารายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนที่มีการส่งเสริมให้บริโภคนมซึ่งมีสารอาหารครบถ้วนใกล้เคียงนมมารดา จากผลงานวิจัยของ Acniesen จะพบว่าบริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เป็นผู้นำในตลาดนมผงสำหรับทารก การศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ในส่วนของบริษัท ดาเม็กซ์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรคของบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงให้การดำเนินของบริษัทฯ ที่มียอดขายเพิ่มมากขึ้นจากที่ตั้งเป้าไว้ และได้ทำการศึกษาตลาดนมอย่างต่อเนื่อง โดยการนำกลยุทธ์ต่างๆ มาปรับใช้กับองค์กร เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคตรงตามเป้าหมายและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มความมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์สำหรับทารกจะยังคงความเป็นหนึ่งในสายตาของผู้บริโภคตลอดไป |
Description: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4421 |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Competitiveness-A-Case-Study-of-Demex-Co.-Ltd..pdf Restricted Access | 4.7 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.