DSpace Repository

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • Fei, Jun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการของการเล่น หมากรุกจีนในสังคมไทย 2) เพื่อวิเคราะห์บทบาทหน้าที่ของการเล่นหมากรุกจีน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เ ...
  • Huang, Meiyan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา รูปแบบและวิธีการรำไทเก๊กของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย และวิเคราะห์บทบาทของวัฒนธรรมการรำไทเก๊กที่มีต่อการส่งเสริมสุขภาวะของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยโดยศึกษาจากเอก ...
  • Zhang, Xiaojing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุุประสงค์เพื่อศึกษาพิธีกรรม ที่สำคัญตามเทศกาลของชาวจีน ตลอดจนวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิ ...
  • Deng, Junge (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวัฒนธรรมการกินเจในย่านเยาวราช และเพื่อวิเคราะห์บทบาทของวัฒนธรรมการกินเจที่มีต่อสังคมไทย โดยการวิจัยภาคสนามใช้แบบสอบถามและการสัมภาษณ์เจาะลึกกลุ่มตัวอย่างที่คัดเลือกจากพ่อค้าแม่ค้าข ...
  • Zhao, Xiangxiang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของนักเรียนสัญชาติไทย เชื้อชาติจีนในโรงเรียนสตรีนนทบุรี และวิเคราะห์การสืบทอดของนักเรียนสัญชาติไทย เชื้อชาติจีน : กรณีศึกษาโรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยใช้วิธีวิจัยภาคสนาม ...
  • Zhao, Peng (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบองค์ประกอบและภาพสะท้อนสังคมของนิทานพื้นบ้านภาคเหนือของไทยกับนิทานพื้นบ้านชนเผ่าจ้วงของจีนที่ตีพิมพ์เผยแพร่ชาติละ 50 เรื่องรวมเป็นจำนวน 100 เรื่อง และนำเสนอแบบพรรณนาวิเคราะห์ ...
  • Chen, Xiaoyun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก มีจุดมุ่งหมายเพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก และวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก ที่มีต่อผู้อ่าน ขอบเขตในการวิเคราะห์คือนวนิยายชุด ...
  • Shi, Weihong (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในวรรณกรรมของงามพรรณ เวชชาชีวะ และเพื่อวิเคราะห์อิทธิพลในวรรณกรรมของ งามพรรณ เวชชาชีวะ ที่มีต่อผู้อ่านใช้วิธีวิจัยเอกสาร โดยศึกษาวิเคราะห์วรรณกรรมของ งามพรรณ ...
  • Sheng, Li (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมและวัฒนธรรมในนิทานจีนที่แปลเป็นภาษาไทยและคุณค่าของนิทานจีนที่แปลเป็นภาษาไทย โดยผู้วิจัยวิเคราะห์นิทานจีนที่แปลเป็นภาษาไทยจำนวน 103 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ...
  • Zhang, Xiaojiao (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556-2557 และวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายที้ได้รับรางวัลสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556-2557 ที่มีต่อผู้อ่าน โดยวิเคราะห์นวนิยายที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556-2557 จำนวน 7 ...
  • Zhao, Danping (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ความขัดแย้งในเรื่องสั้นรางวัลสุภาว์ เทวกุลฯ พ.ศ. 2546-2556 และวิธีการแก้ปัญหาของตัวละครในเรื่องสั้นสุภาว์ เทวกุลฯ พ.ศ. 2546-2556 โดยคัดเลือกจากเรื่องสั้นที่ตีพิมพ์ในหนังสือรางวัลสุภาว์ ...
  • Yan, Hanle (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลวิธีการแต่งในเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2556-2557 เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้น จำนวน 8 เล่ม นำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Wu, Xue (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในอดีตที่ปรากฏในละครโทรทัศน์จักรๆ วงศ์ๆ ไทย เรื่อง ปลาบู่ทอง และเพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของละครโทรทัศน์จักรๆ วงศ์ ๆ ไทย เรื่อง ปลาบู่ทอง ที่มีต่อผู้ชม ...
  • Wang, Dan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556 - 2557 และวิเคราะห์อิทธิพลของเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556 - 2557 ...
  • Pan, Xiaohua (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบและคุณค่าของนิทานอาเซียนที่แปลเป็นภาษาไทย โดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาจากนิทานอาเซียนที่แปลเป็นภาษาไทย จำนวน 50 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Luo, Jiao (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในนวนิยายชุด ลูกไม้ของพ่อ โดยศึกษาวิเคราะห์เรื่องราวที่แสดงแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่ปรากฏในนวนิยายชุด ลูกไม้ของพ่อ จำนวน 5 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพ ...
  • Li, Yuanchun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องภาพสะท้อนสังคมในเรื่องสั้นรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด พ.ศ. 2552-2556 และเพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของเรื่องสั้นรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด พ.ศ. 2552-2556 ที่มีต่อผู้อ่าน นำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Li, Zijuan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    เพื่อวิเคราะห์กลวิธีการแต่งและแนวคิดในวรรณกรรมบันเทิงคดีสำหรับเด็กของ ชมัยภร แสงกระจ่าง ซึ่งได้รับรางวัลชมเชยจำนวน 8 เล่ม และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า วรรณกรรมบันเทิงคดีสำหรับเด็กของ ชมัยภร แสงกระจ่าง ...
  • Liu, Sunyue (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาของสารคดีที่ได้รับรางวัลแว่นแก้ว ปี พ.ศ. 2553-2556 จำนวน 8 เรื่อง ได้แก่ พวกเราแปลงร่างได้ (2553) ชีวิตศิษย์วัด (2553) เมื่อฉันลงมือปลูกต้นไม้ (2553) เกิดเป็นเด็กฉลาด ...
  • Huang, Yuanyuan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะการแต่งกายกี่เพ้าของคนไทยเชื้อสายจีนในสังคมไทยและเพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมการแต่งกายกี่เพ้าในสังคมไทยโดยใช้แบบสอบถามและการสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account