Liberal Arts - Theses: Recent submissions

  • Wei, Wanlu (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    การวิจัยเรื่อง ภาพสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายรางวัลซีไรต์ พ.ศ. 2546-2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สภาพสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายรางวัลซีไรท์ พ.ศ. 2546-2561 และเพื่อวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาสังคมไทยในนวนิยายรางวัลซีไรต์ ...
  • Wei, Sitong (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มุ่งศึกษาสีในสถาปัตยกรรม เปรียบเทียบศาสนสถานจีนในไทยและจีน ภายใต้วัตถุประสงค์หลัก 2 ด้าน คือ ศึกษาความเชื่อและวัฒนธรรมที่แฝงอยู่ในการใช้สีของ สถาปัตยกรรมของจีนในไทยและจีน และวิเคราะห์ความเหมือนและคว ...
  • Wang, Zhizi (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเนื้อหาและวิเคราะห์คุณค่าของรายการโทรทัศน์ "ทุ่งแสงตะวัน" พ.ศ. 2561 ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2561 จำนวน 52 ตอน ผลการวิจัยพบว่า เนื้อหาของรายการโทรทัศน์ "ทุ่งแสงตะวัน" ...
  • Wang, Rui (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2016)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลวิธีการแต่งและแนวคิดในวรรรกรรมสำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัล "เซเว่นบุ๊คอวอร์ด" พ.ศ. 2556-2557 ประเภทนวนิยาย จำนวน 5 เล่ม ได้แก่ แต่กี้แต่ก่อน ลูกยางกลางห้วย อาม่าบนคอนโด ...
  • Wang, Dan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556 - 2557 และวิเคราะห์อิทธิพลของเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2556 - 2557 ...
  • Su, Shengying (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2019)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา ความเชื่อ และพิธีกรรมของศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ในตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร มีจำนวน 5 ศาล ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีเก็บข้อมูลภาคสนามจากการสัมภา ...
  • Siting, Bai (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน และวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝันที่มีต่อผู้อ่าน โดยศึกษานวนิยายชุด บ้านไร่ปลายฝัน จำนวน 4 เล่ม ได้แก่ ธาราหิมาลัย ...
  • Pang, Qianwen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2012)
    งานวิจัยเรื่อง ภาพสะท้อนและกลวิธีการเขียนวรรณกรรมเกี่ยวกับคนไทยเชื้อสายจีนกวางตุ้ง ของ ยุวดี ต้นสกุลรุ่งเรือง มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนของคนไทยเชื้อสายจีนกวางตุ้งในวรรณกรรม ของยุวดี ต้นสกุลรุ่งเรือง ...
  • Pan, Xiaohua (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบและคุณค่าของนิทานอาเซียนที่แปลเป็นภาษาไทย โดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาจากนิทานอาเซียนที่แปลเป็นภาษาไทย จำนวน 50 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Mo, Lingfen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    งานวิจัยเรื่อง ปัญหาครอบครัวในสังคมไทย : ภาพสะท้อนจากนวนิยายไทยช่วง พ.ศ. 2508 - 2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาครอบครัวในสังคมไทยที่สะท้อนผ่านนวนิยาย แนวชีวิตครอบครัวไทยช่วง พ.ศ. 2508 - ...
  • Meng, Wei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีโทรทัศน์ "ตามอำเภอจาน" พ.ศ. 2563 ที่ออกอากาศทางอมรินทร์ทีวี ช่อง 34 จำนวน 38 ตอน และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า สารคดีโทรทัศน์ ...
  • Ma, Qiang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2012)
    การวิจัยเรื่อง ภาพสะท้อนคนไทยเชื้อสายจีนในละครโทรทัศน์ไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนคนไทยเชื้อสายจีนในละครโทรทัศน์ไทย และเพื่อวิเคราะห์สถานภาพและบทบาทของตัวละครคนไทยเชื้อสายจีนในละครโทรทัศนไทย โดยคัดเลือกละครโ ...
  • Luo, Yan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลวิธีการแต่งและแนวคิดในนวนิยายสำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2557 จำนวน 4 เล่ม ได้แก่ เสียงเดือนในเสียงหวูดรถไฟในสระน้ำ ไม้หมอนกับก้อนหิน และดินสอแท่งสั้น ...
  • Luo, Shuying (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    การวิจัยเรื่อง การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงในสารคดีที่ได้รับรางวัลชมนาด พ.ศ. 2553-2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงในสารคดีที่ได้รับรางวัลชมนาด และเพื่อวิเคราะห์คุณค่าของสารคดีที่ได้รับรางวัลชมนาด ...
  • Luo, Jiao (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในนวนิยายชุด ลูกไม้ของพ่อ โดยศึกษาวิเคราะห์เรื่องราวที่แสดงแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่ปรากฏในนวนิยายชุด ลูกไม้ของพ่อ จำนวน 5 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพ ...
  • Lu, Yanwei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2019)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในวรรณกรรมเยาวชนที่ได้รับรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด พ.ศ. 2558-2560 และปัญหาสังคมไทยกับแนวทางแก้ปัญหาในวรรณกรรมเยาวชนที่ได้รับรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด พ.ศ. 2558-2560 ...
  • Lu, Xuelian (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมชาวประมงในนวนิยายของประชาคม ลุนาชัย และปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาสังคมชาวประมงในนวนิยายของ ประชาคม ลุนาชัย โดยศึกษานวนิยาย จำนวน 6 เล่ม และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ ...
  • Lu, Xiaosong (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2018)
    การวิเคราะห์เพลงพื้นบ้านของชนเผ่าจ้วงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเนื้อเพลงของเพลงพื้นบ้านชนเผ่าจ้วง และวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมที่ปรากฏในเพลงพื้นบ้านชนเผ่าจ้วง ผู้วิจัยรวบรวมศึกษาเพลงพื้นบ้านชนเผ่าจ้วงของสาธารณรัฐประชาชนจีนจา ...
  • Lu, Tang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบความเชื่อเกี่ยวกับนักษัตรไทยและจีน โดยวิเคราะห์คติความเชื่อเกี่ยวกับปีนักษัตร 12 ปี จากหนังสือสิบสองนักษัตร ของ ส.พลายน้อย และหนังสือนักษัตรจีนที่เขียนโดยนักเขียนจ ...
  • Liu, Yan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวัฒนธรรมและบทบาทของอาหารจีนแต้จิ๋วในวิถีชีวิตชาวจีนย่านเยาวราช ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีเก็บข้อมูลภาคสนามจากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากคนไทยเชื้อสายจีนแต้จิ๋วที่อาศัยอยู่ในตลาดเก ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account