DSpace Repository

Browsing คณะเทคนิคการแพทย์ by Title

Browsing คณะเทคนิคการแพทย์ by Title

Sort by: Order: Results:

  • วีรวรรณ ชาญศิลป์; สิณีนาฏ อุทา; กฤศธร องค์ติลานนท์ (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคโปรไบโอติกกับระดับไตเตอร์ anti-A และ anti-B ผู้วิจัยและคณะได้ทําการเปรียบเทียบ ระดับไตเตอร์ anti-A และ anti-B ของกลุ่มตัวอย่างจํานวน 16 ราย ที่มีหมู่เลือด A, B และ O ก่อนและหลังการบร ...
  • ภาวดี ช่วยเจริญ; พรปวีณ์ ภิเศกวรคุณ; วรัญญ์ภัคว์ เกียรติอมรเวช; กฤษดา บุญเพนียด; ธัญรดา ดวงเนตร (2017)
    การรับประทานผักได้รับความนิยมเนื่องจากผักมีสารฟีโนลิคซึ่่งเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ แต่การประกอบอาหารประเภทผักอาจจะส่งผลต่อสารต้านอนุมูลอิสระในผักได้ การวิจัยนี้ จึงศึกษาผลของการประกอบอาหารด้วยวิธีการต้ม การนึ่ง การผัด ...
  • อิสยา จันทร์วิทยานุชิต; สมหญิง งามอุรุเลิศ; พรทิพย์ พึ่งม่วง; วัชรินทร์ รังษีภาณุรัตน์ (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2005)
    ศึกษาระบาดวิทยาของเชื้อ methicillin-resistant Staphylococcus aureus (MRSA) จำนวน 129 สายพันธุ์ ที่แยกได้จากผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 17 แห่ง 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล ...
  • ณัฐริณี หอระตะ; ศราวุธ สุทธิรัตน์; ทวีพร พันธุ์พาณิชย์; อนุธิดา สิริเพราะ; บุษราพร นวประยูรเวช; นพรดา สุวรรณวิศลกิจ; ธารารัตน์ โปรเฑียรณ์; ดวงนภา คีรีวิลย์; เกียรติทวี ชูวงศ์โกมล; อิสยา จันทร์วิทยานุชิต (2017)
    วัตถุประสงค์: เพื่อศึกษาฤทธิ์การต้านการเจริญเติบโตต่อเชื้อ Plasmodium falciparum (P. falciparum) สายพันธุ์ TM267 ที่ดื้อต่อยา chloroquine ของสารสกัดที่สกัดโดยเอทานอลที่ได้จากพืชสมุนไพรไทย 20 ชนิดเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้น ...
  • สุวรรณา เสมศรี; นันทิกานต์ ยงพิศาลภพ; นวพร คงด้วง; สุรีย์พร หอมวิเศษวงศา; วิชาญ จันทร์วิทยานุชิต (2018)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาฤทธิ์ต้านมะเร็งและการกลืนกินสิ่งแปลกปลอมของเซลล์แมคโครฟาจจากสารสกัด ผักปลัง ผักแพว และผักแขยง จากการศึกษาฤทธิ์การต้านมะเร็งด้วยวิธีเอ็มทีทีและการกลืนกินสิ่งแปลกปลอมของเซลล์ แมคโครฟาจเพา ...
  • วัชรินทร์ รังษีภาณุรัตน์; พัชรี กัมมารเจษฎากุล; อิสยา จันทร์วิทยานุชิต (2016)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาฤทธิ์ของสารสกัดสมุนไพรไทย 10 ชนิด โดยใช้ 95% เอทานอลเป็นตัวสกัด (ขมิ้นชัน ชุมเห็ดเทศ จันทน์แดง จันทน์แปดกลีบ ฝาง พริกไทยดำ ฟ้าทะลายโจร ยี่หร่า สมอไทย และอบเชย) ในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ...
  • วัชรินทร์ รังษีภาณุรัตน์; พวงน้อย โลหะขจรพันธ์; อิสยา จันทร์วิทยานุชิต; มัณฑนา เพ็งมาก (2006)
    สมุนไพรไทยหลายชนิดนิยมนำมาใช้ในการรักษาโรคอุจจาระร่วง คณะผู้วิจัยจึงเลือกสมุนไพรไทย 4 ชนิด มาศึกษาฤทธิ์การต้านเชื้อ Salmonella enteritidis ได้แก่ กระชาย ข่า ฟ้าทะลายโจร และกานพลู โดยนำเหง้ากระชาย เหง้าข่า ใบฟ้าทะลายโจรม ...
  • พรทิพย์ พึ่งม่วง; สุวรรณา เสมศรี; สุชา จุลสำลี; วัชรินทร์ รังษีภาณุรัตน์; สมหญิง งามอุรุเลิศ; พัชรี กัมมารเจษฎากุล; ปัญจพร นิ่มมณี; สุมลรัตน์ ชูวงษ์วัฒนะ; Porntip Paungmoung; Suwanna Semsri; Sucha Chulsomlee; Watcharin Rangsipanuratn; Somying Ngamurulert; Patcharee Kammarnjassadakul; Panjaphorn Nimmanee; Sumonrat Chuwongwattana (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาฤทธิ์ทางชีวภาพของสารสกัดหยาบด้วยเอทานอลของสมุนไพร 10 ชนิด ในการยับยั้งการเจริญของเชื้อแบคทีเรียด้วยวิธี agar disk diffusion และ broth dilution ฤทธิ์ต้านการอักเสบด้วยวิธียับยั้งการหลั่งไ ...
  • สุวรรณา เสมศรี; ทรงยศ อนุชปรีดา; วิชาญ จันทร์วิทยานุชิต (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    ปัจจุบันการรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวมุ่งสู่ทางเลือกใหม่โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติได้ถูกศึกษาและพยายามที่จะรวบรวมความรู้ใหม่เพื่อนำมาใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเป็นที่น่าสนใจว่าการศึกษาที่ผ่านมาพบว่ามะรุมมีฤทธิ์ป้องกั ...
  • ยุทธนา หมั่นดี; สุวรรณา เสมศรี; ธฤต นาคสวัสดิ์; สิงห์คำ ธิมา (2004)
    การถูกกระตุ้นของเกล็ดเลือดนิยมทำการศึกษาในโรคธาลัสซีเมีย มาลาเรีย และไข้เลือดออก ส่วนผสมของน้ำยาป้องกันเลือดแข็งกับน้ำยาต้านเกล็ดเลือดที่สามารถยับยั้งการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือดในหลอดทดลองได้อย่างสมบูรณ์ มีความจำเป็นในการศ ...
  • เพ็ญนภา ชมะวิต (2009)
    แมลงสาบเป็นแมลงที่พบได้ทั่วโลกและพบได้บ่อยมาก เป็นแมลงที่พบอยู่บนโลกมานานประมาณ 300 ล้านปี และในปัจจุบันมีประมาณ 4,000 สายพันธุ์ มีเพียงไม่กี่สายพันธุ์ที่พบอยู่ร่วมกับที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เช่น แมลงสาบอเมริกัน ( Periplaneta ...
  • อิสสริยา เอี่ยมสุวรรณ; วิชาญ จันทร์วิทยานุชิต; อรัญญา จุติวิบูลย์สุข; สุวรรณา เสมศรี; ณัฐริณี หอระตะ; ภูริต ธนะรังสฤษฎ์; คม สุคนธสรรพ์; Isariya Ieamsuwan; Wicharn Janwitayanuchit; Aranya Jutiviboonsuk; Suwanna Semsri; Natharinee Horata; Phurit Thanarangsarit; Kom Sukontason (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2018)
    ปลาสลิดแดดเดียว คือ ผลิตภัณฑ์แปรรูปซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ในขั้นตอนการทำให้แห้งโดยแดด แมลงวันจำนวนมากถูกพบบริเวณที่มีการตากปลาสลิด แมลงวันเป็นพาหะนำโรคไปสู่มนุษย์ เช่น โรคที่มากับอาหาร โดยเฉพาะแมลงวันหัวเขียวซึ่ง ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account