Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2231
Title: การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มาซื้อสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าในจังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: A Study of Consumer Behavior of Customers of Department Store Supermarkets in Samutprakarn Province
Authors: วิรัช สงวนวงศ์วาน
Wirat Sangaunwongwan
จารุภา เกตุราทร
Jarupa Kateratorn
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ห้างสรรพสินค้า -- ไทย -- สมุทรปราการ
Department stores -- Thailand -- Samut Prakarn.
การซื้อสินค้า
Shopping
ซูเปอร์มาร์เก็ต
Supermarkets
Issue Date: 1999
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มาซื้อสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาเก็ตของห้างสรรพสินค้าในจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภค ที่มาซื้อสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่จะได้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพล จูงใจ ให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าเพื่อจะใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ในการศึกษานี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างผู้บริโภรคที่เข้ามาซื้อสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 240 ตัวอย่าง และได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม จากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีสถานภาพโสดมีอายุในช่วง 20-30 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน โดยมีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,000-20,000 บาท ส่วนมากมีการศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้บริโภคส่วนมากเดินทางมาห้างสรรพสินคค้าโดยรถยนต์ส่วนตัว ปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคเลือกเป็นลูกค้าประจำของห้างสรรพสินค้าแห่งใดแห่งหนึ่ง คือ สินค้าราคาถูก และความสะดวกในการเดินทางโดยมักจะมาตามลำพัง ประมาณเดือนละครั้งโดยใช้เวลาในการซื้อสินค้าต่อครั้งประมาณ 30 นาที-1 ชม. มูลค่าที่ซื้อต่อครั้งประมาณ 501-2000 บาท สินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด คือ ของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ผู้บริโภคชอบมากที่สุด คือ การลดราคาสินค้า
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวพระเกียรติ, 2542
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2231
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Charupa-Ketrathorn.pdf
  Restricted Access
12.23 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.