Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2605
Title: ความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตของพนักงานในองค์กรกรณีศึกษา : บุคลากรในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Other Titles: The Huachiew Chalermprakiet University Personnel's Satisfaction in the Organization Intranet Service
Authors: ธิดารัตน์ โชคสุชาติ
Tidarat Choksuchart
ฐิติพัฒน์ สุดจิตต์
Thitipat Sudjit
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: อินทราเน็ต (เครือข่ายคอมพิวเตอร์).
Intranets (Computer network)
ความพอใจ
Satisfaction
Issue Date: 2010
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตของบุคลากรของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โดยจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานะในการปฏิบัติงาน ตำแหน่งทางด้านวิชาการ ตำแหน่งทางด้านบริหารและอายุงาน ที่มีต่อปัจจัยความพึงพอใจในการบริการที่แบ่งเป็น 7 ด้าน ได้แก่ ด้านความสะดวก ด้านความรวดเร็ว ด้านรูปแบบการนำเสนอ ด้านเนื้อหาด้านประสิทธิภาพในการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือของข้อมูล ด้านความสมบูรณ์ของระบบ ผู้วิจัยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากบุคลากรจำนวน 368 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยสถิติพรรณนา คือ แสดงความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติอ้างอิง คือ Independent t-test และ One-Way ANOVAผลการวิจัย พบกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาโท มีสถานะในการทำงานเป็นอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ไม่มีตำแหน่งทางด้านวิชาการและทางด้านบริหาร มีอายุงานระหว่าง 6-10 ปี มีความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง แต่เมื่อวิเคราะห์ตามปัจจัยต่างๆ จะพบว่ามีความพึงพอใจในปัจจัยด้านความสะดวกและด้านเนื้อหา อยู่ในระดับมาก และเมื่อจำแนกกลุ่มตัวอย่างไปตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ ระดับการศึกษา สถานะในการปฏิบัติงานและอายุงานที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของอินทราเน็ตแตกต่างกัน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ ตำแหน่งทางด้านวิชาการ และตำแหน่งทางด้านบริหารที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของอินทราเน็ตไม่แตกต่างกัน
Description: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2605
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Huachiew-Chalermprakiet-University-Personnel-Satisfaction.pdf
  Restricted Access
12.67 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.