Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2605
Title: | ความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตของพนักงานในองค์กรกรณีศึกษา : บุคลากรในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Other Titles: | The Huachiew Chalermprakiet University Personnel's Satisfaction in the Organization Intranet Service |
Authors: | ธิดารัตน์ โชคสุชาติ Tidarat Choksuchart ฐิติพัฒน์ สุดจิตต์ Thitipat Sudjit Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | อินทราเน็ต (เครือข่ายคอมพิวเตอร์). Intranets (Computer network) ความพอใจ Satisfaction |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตของบุคลากรของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โดยจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานะในการปฏิบัติงาน ตำแหน่งทางด้านวิชาการ ตำแหน่งทางด้านบริหารและอายุงาน ที่มีต่อปัจจัยความพึงพอใจในการบริการที่แบ่งเป็น 7 ด้าน ได้แก่ ด้านความสะดวก ด้านความรวดเร็ว ด้านรูปแบบการนำเสนอ ด้านเนื้อหาด้านประสิทธิภาพในการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือของข้อมูล ด้านความสมบูรณ์ของระบบ ผู้วิจัยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากบุคลากรจำนวน 368 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยสถิติพรรณนา คือ แสดงความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติอ้างอิง คือ Independent t-test และ One-Way ANOVAผลการวิจัย พบกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาโท มีสถานะในการทำงานเป็นอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ไม่มีตำแหน่งทางด้านวิชาการและทางด้านบริหาร มีอายุงานระหว่าง 6-10 ปี มีความพึงพอใจในการใช้บริการอินทราเน็ตโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง แต่เมื่อวิเคราะห์ตามปัจจัยต่างๆ จะพบว่ามีความพึงพอใจในปัจจัยด้านความสะดวกและด้านเนื้อหา อยู่ในระดับมาก และเมื่อจำแนกกลุ่มตัวอย่างไปตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ ระดับการศึกษา สถานะในการปฏิบัติงานและอายุงานที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของอินทราเน็ตแตกต่างกัน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ ตำแหน่งทางด้านวิชาการ และตำแหน่งทางด้านบริหารที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของอินทราเน็ตไม่แตกต่างกัน |
Description: | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2605 |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Huachiew-Chalermprakiet-University-Personnel-Satisfaction.pdf Restricted Access | 12.67 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.