Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115
Title: | การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด |
Other Titles: | Increasing Sales of H.C.U. Cable Co., Ltd. |
Authors: | พรรณราย แสงวิเชียร Pannarai Saengwichian ทวีสุทธิ์ อัศวฤกษ์ภิรมย์ Tawesuit Assawarurkpirom Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | การแข่งขันทางการค้า Competition คุณภาพผลิตภัณฑ์ Quality of products สายไฟฟ้า Electric wire บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด -- การตลาด H.C.U. Cable Co., Ltd. -- Marketing |
Issue Date: | 2003 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตสายไฟฟ้าที่ขายภายในประเทศ และจัดเป็นผู้ผลิตที่มีขนาดกลางในตลาดสายไฟฟ้า โดยการศึกษาฉบับนี้จะหาข้อมูลจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อทำการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่ พร้อมทั้งผู้จัดทำได้เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท เนื่องจากตลาดสายไฟฟ้าในระดับผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็กมีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของราคาทำให้ยอดขายจะสูงต่ำตามราคาขาย การตัดราคาเป็นเรื่องปกติวิสัยในตลาดสายไฟฟ้า ผลจากการศึกษาผู้จัดทำได้พบว่ายอดขายไม่มีความแน่นอน เพราะราคาวัตถุดิบผันผวนอยู่ตลอดเวลาไม่มีความแน่นอน อีกทั้งยังมีการตัดราคายิ่งทำให้ยอดขายยิ่งตกมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการจากการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลที่ได้ยังไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ผู้จัดทำได้เสนอแนวทางการแก้ไขโดยการผลิตสินค้าชนิดใหม่ที่ตลาดใหม่ การจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 การจัดทำระบบห้องทดสอบ ISO 17025 และการสำรวจตลาดเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและยอดขายให้กับบริษัท |
Description: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115 |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Sales-of-H.C.U.-Cable.pdf Restricted Access | 8.91 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.