Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3233
Title: แนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Social Network Implementation for Restaurant Business in Bangkok Metropolitan Region
Authors: ลั่นทม จอนจวบทรง
Lanthom Jonjuabtong
ธนพล ชินภพเอกกวิน
Thanapon Chinpobekkawin
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: สื่อสังคมออนไลน์
Social media
ร้านอาหาร
Restaurants
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Electronic commerce
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2016
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: รายงานการวิจัยเรื่อง แนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มุ่งศึกษาแนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารโดยใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ การค้นหาลักษณะความต้องการของผู้บริโภคและสร้างนวัตกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในการประกอบธุรกิจร้านอาหาร การศึกษาใช้การสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างกับกลุ่มตัวอย่างจากทุกกลุ่มวัย โดยนำเสนอผลการวิจัยด้วยวิธีการวิเคราะห์สรุปอุปนัย จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 8 คน ผลการวิจัยพบว่า ในกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์นั้น ธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถนำเครือข่ายสังคมออนไลน์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจอาหารได้ในหลายกิจกรรม ซึ่งมีผลต่อการอำนวยความสะดวก การสร้างความสนใจแก่ผู้บริโภค การกระตุ้นความต้องการและการเพิ่มโอกาสในการขายรวมถึงจำนวนฐานลูกค้า ซึ่งทำให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจโดยเฉพาะด้านการตลาด นอกจากนี้ ยังพบว่า การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างไม่เหมาะสมหรือโดยไม่มีความพร้อม มีผลทำให้สูญเสียโอกาสในการขายและลูกค้า ซึ่งการวิจัยนี้รวบรวมลักษณะความต้องการของผู้บริโภคในกิจกรรมทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และแนวทางการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อธุรกิจร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Social Network Implementation for Restaurant Business in Bangkok Metropolitan Region is qualitative research. The study aim at explore business development of restaurant by social network. To find out the customer needs and create innovation of social network applying for restaurant business. The result of study were as people in Bangkok metropolitan use social network daily. Restaurant can utilize social network for such many activities those are convenient and interested on customer’s view. Besides, social network can increase selling opportunity and customer also build advantage on business competition especially on marketing part. In other hand, the finding reveals that unsuitable social network applying or unready for social network applying are going to make loss of sales opportunity and customer. This research gathers customer need and make social network applying for restaurant in Bangkok metropolitan.
Description: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3233
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Social-Network-Implementation-for-Restaurant-Business.pdf
  Restricted Access
18.35 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.