Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3864
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช สงวนวงศ์วาน-
dc.contributor.advisorWirat Sangaunwongwan-
dc.contributor.authorพัชรี สำราญ-
dc.contributor.authorPatcharee Sumran-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2025-05-19T09:03:04Z-
dc.date.available2025-05-19T09:03:04Z-
dc.date.issued1999-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3864-
dc.descriptionภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542en
dc.description.abstractภาคนิพนธ์นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่จะศึกษา ถึงภาวะตลาดที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเพื่อทราบถึงความต้องการที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ด้วยแบบสอบถามแบบปิด โดยการสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี จำนวน 300 ตัวอย่าง โดยคำตอบแสดงถึงความคิดเห็น ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัว เช่น เพศ รายได้ ระดับการศึกษา เป็นต้น และปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮาส์ของผู้บริโภค (Products, Price, Place และ Promotions)โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้า ปัจจัยด้านสถานภาพของบุคคล เพศ อายุ การศึกษามีผลกระทบต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ผลจากการศึกษา ความต้องการของประชากรที่ศึกษา พบว่า ทาวน์เฮ้าส์ขนาด 20-30 ตารางวา เป็นที่ต้องการของประชากรมากที่สุด และส่วนใหญ่ต้องการทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ระดับราคา 500,001-700,000 บาท อัตราผ่อนชำระต่อเดือน 4,001-7,000 บาทต่อเดือน และเลือกอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรีเป็นส่วนใหญ่ส่วนเหตุผลในการประกอบการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ คือ ปัจจัยด้านมาตรฐานการก่อสร้าง ปัจจัยด้านวัสดุที่ใช้ ปัจจัยด้านการรักษาความปลอดภัย ในโครงการ การคมนาคม และสภาพแวดล้อมภายนอกโครงการen
dc.language.isothen
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- นนทบุรีen
dc.subjectConsumer behavior -- Thailand -- Nonthaburien
dc.subjectทาวน์เฮ้าส์en
dc.subjectTownhousesen
dc.subjectบ้านแถวen
dc.subjectRow housesen
dc.subjectอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์en
dc.subjectCommercial real estateen
dc.subjectการตัดสินใจen
dc.subjectDecision makingen
dc.titleปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรีen
dc.title.alternativeFactors Affecting the Decision Making of Townhouse Buyers in Nontaburi Provinceen
dc.typeIndependent Studiesen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Factors-Affecting-the-Decision-Making-of-Townhouse-Buyers-in-Nontaburi-Province.pdf
  Restricted Access
13.98 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.