Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252
Title: การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
Other Titles: A Study of Consumer Behavior in Choosing Mobile Phone Network
Authors: รุ่งฤดี รัตนวิไล
Rungrudee Ratanawilai
โยธิน เลือดทหาร
Yothin Lueadthahan
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สมุทรปราการ
Consumer behavior -- Thailand -- Samut Prakan
การตัดสินใจ
Decision making
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่
Cell phone systems
โทรศัพท์เคลื่อนที่
Cell phones
การจูงใจ (จิตวิทยา)
Motivation (Psychology)
Issue Date: 2005
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เครือข่ายรวมถึงจุดเด่นและจุดด้อยของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือการศึกษาในครั้งนี้ ผู้ศึกษาใช้วิธีสุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตปริมณฑลซึ่งประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรีและปทุมธานีแบบแบ่งกลุ่มโดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 350 ตัวอย่างโดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละและการทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยวิธี Chi-Squareจากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับมัธยมปลาย อาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 5,000 – 10,000 บาท ใช้เครือข่าย AIS มากที่สุดมีความต้องการใช้บริการเสริม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินโดยให้เหตุผลเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายและต้องการเครือข่ายที่ให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดและค่าบริการต่ำ
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4252
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Study-of-Consumer-Behavior-in-Choosing-Mobile-Phone-Network.pdf
  Restricted Access
4.96 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.