Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629
Title: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดสินค้าตรายี่ห้อ SIKKENS ของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด
Other Titles: Developing the Marketing Strategies in Brand SIKKENS of Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd.
Authors: สุวพัชญ์ นาควัชระ
วสุ กุศลรักษาวงศ์
Wasu Kusonraksawong
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: การแข่งขันทางการค้า
Competition
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต
Input-output analysis
บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด – การตลาด
Akzo Nobel Coating Trading Co., Ltd. – Marketing
รถยนต์ -- การพ่นสี
Automobiles – Painting
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
Issue Date: 2003
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงปัญหาของบริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าสีพ่นซ่อมรถยยนต์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ จนถึงปี พ.ศ. 2540 สัญญาได้สิ้นสุดลง บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล โค้ทติ้งส์ เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เข้ามาก่อตั้งบริษัท (Subsidiary) และทำตลาดสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เป็นต้นมา ในปีเดียวกันนี้ประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการดำเนินงานโดยปรับลดบุคลากรในองค์กรให้มีความกระชับรองรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น บริษัททำการตลาดโดยรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และหาช่องทางการขยายตลาด ซึ่งสามารถช่วยให้รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ในระยะแรกเท่านั้น แต่ไม่สามารถเพิ่มส่วนครองตลาดได้ ผู้ศึกษาจีงได้วิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก เพื่อหาสาเหตุของปัญหาต่างๆ นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยอาศัยส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาเพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดในระยะยาว
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4629
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Developing-the-Marketing-Strategies-in-Brand-SIKKENS-of-Akzo-Nobel-Coating-Trading-Co.-Ltd..pdf
  Restricted Access
5.86 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.