DSpace Repository

Browsing คณะนิติศาสตร์ by Author "Wuthichai Tengpongsthorn"

Browsing คณะนิติศาสตร์ by Author "Wuthichai Tengpongsthorn"

Sort by: Order: Results:

  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2010)
    มลรัฐควีนแลนด์เป็นหนึ่งในมลรัฐที่นำรูปแบบการค้าประเวณีและธุรกิจการค้าประเวณีแบบการจดทะเบียน (Licensing system) มาใช้บังคับ กฎหมายหลักที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี และธุรกิจการค้าประเวณีในมลรัฐแห่งนี้ คือ พระราชบัญญั ...
  • นิก สุนทรธัย; ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; ภัทรวดี ยังน้อย; วุฒิชัย เต็งพงศธร; ธนาชัย สุนทรอนันตชัย; วราภรณ์ แจ่มแจ้ง; Nick Soonthorndhai; Chor Chayin Petpaisit; Pataravadee Youngnoi; Wuthichai Tengpongsthorn; Thanachai Suntonanantachai (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การประเมินหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2553) มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ...
  • นิก สุนทรธัย; ช.ชยินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์; วุฒิชัย เต็งพงศธร; ธนาชัย สุนทรอนันตชัย; ศิรินทร์พร ธารมัติ; วราภรณ์ แจ่มแจ้ง; วรรณพร จำปาน้อย; Nick Soonthorndhai; Chor Chayin Petpaisit; Wuthichai Tengpongsthorn; Thanachai Suntonanantachai; Sirinporn Taramat (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    การประเมินหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พุทธศักราช 2555) มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หลักสูตรและประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการบริหารหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn; กรกช วนกรกุล; Korrakot Vanakornkul (2015)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสํารวจลักษณะและสภาพการทํางานของพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตํารวจนครบาล ปัญหาและสาเหตุของปัญหาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการทํางานของพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตํารวจนครบาล ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; กรกช วนกรกุล; Wuthichai Tengpongsthorn; Korrakot Vanakornkul (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสํารวจลักษณะและสภาพการทํางานของพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตํารวจนครบาล ปัญหาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการทํางานของพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตํารวจนครบาลรวมตลอดถึงสาเหตุของปัญหาและ ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2017)
    ตามนัยคำพิพากษาศาลฎีกาฉบับที่ 3577/2551 มีใจความสำคัญว่า จำเลยใช้อวัยวะเพศของจำเลย ถูไถอวัยวะเพศของผู้เสียหาย และใช้มือลูบคลำอวัยวะเพศของผู้เสียหายหลายครั้ง แสดงว่าจำเลยไม่มีเจตนา สอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในอวัยวะเพศของผู้เสียหาย ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2023)
    การค้าประเวณีและธุรกิจการค้าประเวณีในประเทศไทยปัจจุบันยังคงถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและขัดต่อหลักศีลธรรม โดยกฎหมายได้กำหนดให้การค้าประเวณีและธุรกิจการค้าประเวณีเป็นความผิดและมีโทษในทางอาญากำกับไว้ในกฎหมายที่สำคัญด้วยกัน 2 ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2013)
    มาตรการการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเป็นระบบและเห็นเป็นรูปธรรมในสังคมไทยนั้น เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘ จากการประกาศใช้พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ พ.ศ. ๒๕๑๘ ส่งผลให้มีการจัดตั้ ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่เป็นธรรมดาและเกิดขึ้นเป็นปกติพร้อมกับการเกิดการเกิดขึ้นของสังคมมนุษย์ ความขัดแย้งมีทั้งเป็นสิ่งที่เป็นคุณและเป็นโทษ เนื่องจาก ความขัดแย้งถือเป็นเครื่องมือประการหนึ่งที่กระตุ้นให้สังคมไม่เกิดความเฉื่ ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2014)
    มูลเหตุการกระทำความผิดของแฟรงค์ วิลเลี่ยม อบาเนล ในมุมมองเชิงอาชญาวิทยามีสาเหตุมาจากทฤษฎีความไร้ระเบียบของสังคม ซึ่งแฟรงค์ถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่มีชื่อว่า Innovation ดังจะเห็นได้จากการนิยมการใช้ชีวิตตามแนวทางของผู้มีฐาน:ในข ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2011)
    การค้าประเวณีเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมทุกสังคม เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าไม่มีสังคมใดในโลกนี้ที่ไม่มีการค้าประเวณี สิ่งที่น่าคิดและท้าทายการค้นหาคำตอบของนักสังคมวิทยาและนักอาชญาวิทยาทั่วโลกก็คือ เพราะเหตุใดการค้าประเวณ ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (2015)
    คดีฆาตกรรมนวลฉวีเป็นคดีที่น่าสนใจในการศึกษาและวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการกระทำความผิดในมุมมองเชิงจิตวิทยา ในทางจิตวิทยามีทฤษฎีที่นำมาอธิบายถึงสาเหตุของการกระทำความผิดในคดีดังกล่าวหลากหลายทฤษฎีด้วยกันไม่ว่าจะเป็นทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ...
  • วุฒิชัย เต็งพงศธร; Wuthichai Tengpongsthorn (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2011)
    อนุสัญญาภาษีซ้อนถือเป็นข้อผูกพันระหว่างรัฐคู่สัญญาสองรัฐตามกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีเมือง ดังนั้น การตีความอนุสัญญาภาษีซ้อนจึงต้องตีความตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในข้อ 31 ถึง 33 แห่ง อนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยกฎหมายสนธิสัญญา ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account