DSpace Repository
คณะบริหารธุรกิจ
Login
ไทย
English
中文
DSpace Home
→
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
→
คณะบริหารธุรกิจ
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.
คณะบริหารธุรกิจ
Browse by
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
Search within this community and its collections:
Collections in this community
Business Administration - Artical Journals
[121]
Business Administration - Independent Studies
[301]
Business Administration - Proceeding Document
[92]
Business Administration - Research Reports
[71]
Business Administration - Theses
[71]
Recent Submissions
การพยากรณ์ความต้องการสินค้าที่เหมาะสม กรณีศึกษาบริษัทเครื่องสำอาง
ชนานันท์ เสงี่ยมงาม
;
Chananun Sangieamngam
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2024
)
อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง มีความต้องการสินค้าและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นความต้องการผลิตภัณฑ์จะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา อาจเป็นผลจากปัจจัยหลายด้าน ประกอบด้วย กระแสนิยมการใช้เครื่องสำอางในช่วงเวลานั้น การส่งเสริมท ...
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดเห็นของผู้บริหารการจัดส่งสินค้าที่มีต่อระบบกำหนดตำแหน่งบนโลกเพื่อแสดงสถานะรถขนส่งสินค้า
พลสุทธวัฒน์ นาเมืองรักษ์
;
Polsutawatt Namueangrak
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2009
)
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดเห็นในด้านต่างๆ ของผู้บริหารการจัดส่งสินค้าด้วยรถที่เกี่ยวกับการบริหารงาน การบริหารลูกค้า ค่าใช้จ่ายทางตรงและด้านความปลอดภัยของผู้บริหารการจัดส่งสินค้าที่ม ...
การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและผลการดำเนินงานในส่วนของผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับเด็กโต กรณีศึกษา : บริษัท มิลค์ จำกัด
พัชนิกา กาญจนภาค
;
Pachanika Karnjanapark
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2002
)
ตลาดผลิตภัณฑ์นมเป็นหนึ่งในสินค้าที่ยังมีแนวโน้มแจ่มใส่ เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่เริ่มให้ความสำคัญต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน ที่มีการส่งเสริมให้มีการบริ ...
การศึกษาพฤติกรรมการซื้อแผ่นซีดีเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
พสิษฐ์ อ่อนตา
;
Phasitha Onta
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2004
)
การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) แบบศึกษาภาคตัดขวาง (Cross Sectional Study) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อแผ่นซีดีเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และรวมถึงปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อของประชาชนใน ...
การจัดการห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจกุ้งเหยียดในจังหวัดสมุทรปราการ
พฤฒิพงศ์ ขวัญเมือง
;
Pruetipong Kwanmuang
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2015
)
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์การจัดการห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจกุ้งเหยียดในจังหวัดสมุทรปราการ ขอบเขตของการศึกษาครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ต้นน้ำ คือ ผู้เลี่ยงกุ้งขาวในจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนถัดมา คือ ...
การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม
พรสุรินทร์ นพรัตยาภรณ์
;
Pornsurin Nopparattayaporn
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2016
)
ในการทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องมาจากลูกค้ามีความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์และตัดสินใจเลือกซื้อ ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพั ...
แนวทางการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวภายในประเทศ : กรณีศึกษาเฉพาะกรุงเทพมหานคร
พรสวรรค์ ว่องตระกูล
;
Pornsawan Wongtrakul
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2012
)
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและศึกษารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนาโดยใช้วิธีการสำรวจด้วยการออกแบบสอบถามเพื่อเก็บข ...
กระบวนการตัดสินใจเลือกใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี-5 ของผู้ขับรถบรรทุกในภาคธุรกิจขนส่งในประเทศไทย
พรรณพิลาศ แสงเทศ
;
Phanpilash Seangthess
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2009
)
การศึกษางานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลให้เกิดการรับรู้ข้อมูล การโน้มน้าวจิตใจ การตัดสินใจเลือกใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี-5 (B-5) ของผู้ขับรถบรรทุกภาคธุรกิจขนส่ง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ...
การศึกษาปัจจัยและทัศนคติของผู้บริโภคต่อการทำประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลประเภท 3 ในเขตจังหวัดชลบุรี
พนารัตน์ อุปพงศ์
;
Panarat Upapong
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2000
)
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาถึงปัจจัยและทัศนคติที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ (ศึกษาเฉพาะการประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลประเภท 3) ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยวีธีออกแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 161 ...
การศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน : ศึกษาเฉพาะกรณีพนักงานบริษัทเคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ไพรินทร์ มอมไทรัตน์
;
Pairin Momtairat
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2006
)
การศึกษาด้วยตนเองเรื่อง “ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน บริษัทเคซีอีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน โดยพิจารณาในภาพรวมและพิจารณ ...
รูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในเขตกรุงเทพมหานคร
ไพรัช โรจน์กิรติการ
;
Pairach Rojkiratikarn
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2008
)
การศึกษาเรื่อง “รูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 2. เพื่อศึกษาวิ ...
คุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานบริษัท สยามเคมีคอลอินดัสตรี้ จำกัด
ไพบูลย์ พานิชยะมนตรี
;
Paiboon Panichayamontree
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2004
)
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานบริษัท สยามเคมีคอลอินดัสตรี้ จำกัด และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงาน ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิจัย ...
การศึกษาทัศนคติของพนักงานระดับบริหารที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพระดับ Six Sigma : กรณีศึกษา บริษัท เดลต้าอิเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
ไพบูรณ์ จันทดิษฐ์
;
Phaiboon Chanthadit
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2006
)
การวิจัยมุ่งเน้นศึกษาเรื่อง “การศึกษาทัศนคติของพนักงานระดับบริหารที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพระดับ Six Sigma กรณีศึกษา : บริษัท เดลต้าอิเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาททัศนคต ความรู้ ความเข้าใจของ ...
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โรตีแช่แข็ง : กรณีศึกษาเฉพาะชาวมุสลิมในเขตหนองจอกและมีนบุรี
ปวีณา โต๊ะมะห์
;
Paweena Tomah
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2009
)
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โรตแช่แข็ง : กรณีศึกษาเฉพาะชาวมุสลิมในเขตหนองจอกและมีนบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์โรตีแช่แข็ง และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โรตีแช่แข็ง ...
การแก้ไขปัญหาและการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน)
ปรีชา สินทรงยศ
;
Preecha Sinsongyot
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2002
)
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการแก้ไขปัญหาและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายใต้ชื่อยี่ห้อ 3เค ซึ่งก่อตั้งเมื่อ ปี พ.ศ. 2529 ...
การศึกษาทัศนคติพฤติกรรมและความต้องการเรียนเสริมภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยในเขตจังหวัดสมุทรปราการ ในสถาบันสอนภาษาอังกฤษนอกโรงเรียน
ปรินทร แดงเจริญ
;
Parinthorn Dangcharoen
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2005
)
จากการที่ภาษาต่างประเทศได้เข้ามามีบทบาท ต่อการดำเนินชีวิตของคนในประเทศส่งผลให้ความต้องการที่จะเรียนรู้และนำไปสู่การปูพื้นฐานในการศึกษาขั้นที่สูงขึ้น ผู้ที่ต้องการเสาะแสวงหาความรู้เพิ่มขึ้นนำไปสู่ศักยภาพของการทำงานที่เพิ่มขึ้น ...
การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวโดยชุมชนกรณีศึกษา : ตลาดริมน้ำวัดบางหัวเสือ
พจนีย์ ศรีภิรมย์
;
Potchanee Sripirom
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2013
)
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานโยบายด้านการท่องเที่ยวของหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ศึกษาภูมิหลังและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ตลอดจนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่นักท่องเที่ยวมีต่อตลาดริมน้ำวัดบางหัวเสือ ...
การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าโครงการ :กรณีศึกษา บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
พงษ์นรินทร์ กีรติประยูร
;
Pongnarin Keerataprayoon
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2008
)
การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าโครงการ กรณีศึกษาบริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจของลูกค้าโครงการ ที่ใช้สินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจำนวนทั้งสิ้น 213 ตัวอย่ง โดยให้พนักงานขายโครงการ ...
การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมสารเคมีผสมเพิ่มสำหรับงานคอนกรีต : กรณีศึกษา บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด
พงษ์เทพ สิริกุลประทุม
;
Pongthap Sirikulpratum
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2000
)
บริษัท ดับบลิว. อาร์. เกรซ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสารเคมีผสมสำหรับงานคอนกรีต เพื่อใช้วัตถุดิบชนิดในการผลิตคอนกรีตประเภทต่างๆ คือ คอนกรีตผสมเสร็จ (Ready mix Concrete) และคอนกรีตอัดแรง (Prestress Concrete) ...
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารและพัฒนาองค์กรกรณีสำรวจความคิดเห็นพนักงานบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด
พงศ์ศักดิ์ ฉุ้นประดับ
;
Pongsak Chunpradub
(
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
,
2000
)
การศึกษาเรื่อง “เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารและพัฒนาองค์กร : กรณีสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน บริษัทไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงแนวคิด ความสำคัญ และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้บริการ ...
View more
Search DSpace
Search DSpace
This Community
Advanced Search
Browse
All of DSpace
Communities & Collections
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
This Community
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
My Account
Login
Register
Discover
Author
Chutira Rabob (39)
ชุติระ ระบอบ (39)
Wawmayura Chamsuk (30)
ลั่นทม จอนจวบทรง (30)
Morakhot Kamphaengphet (28)
มรกต กำแพงเพชร (28)
แววมยุรา คำสุข (28)
Benjertsak Sannhapuckdee (16)
Lanthom Jonjoubsong (16)
ชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง (16)
... View More
Subject
พฤติกรรมผู้บริโภค (116)
Consumer behavior (112)
การตัดสินใจ (42)
Competition (39)
การแข่งขันทางการค้า (39)
การบริหารงานโลจิสติกส์ (38)
Decision making (36)
Business logistics (34)
Loss control (32)
การควบคุมความสูญเปล่า (32)
... View More
Date Issued
2020 - 2024 (116)
2010 - 2019 (293)
2000 - 2009 (222)
1994 - 1999 (25)
Has File(s)
Yes (656)
RSS Feeds
RSS 1.0
RSS 2.0
Atom