DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Sort by: Order: Results:

  • 许秀云; ศิริพร เก้าเอี้ยน (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    หลิ่งหนานเหยิน เป็นทั้งกวี นักเขียน และน้กวิจารณ์ที่มีผลงานมากมายเป็นที่ยอมรับในวงวรรณกรรมภาษาจีนในประเทศไทย ชื่อเดิมคือ ฝูจีจง เกิดที่เมืองเหวินชาง มณฑลไหหลำ เมื่อปี ค.ศ. 1932 นามปากกาของเขาได้มาจากบทกวีกินลิ้นจี่ (สือลี่จือ) ...
  • 王磊; Wang, Lei (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    วรรณกรรมไทยจีนเกิดจาก การที่ชาวจีนโพ้นทะเลคนเชื้อสายจีนและผู้อพยพได้มอยู่อาศัยและดำรงชีวิตอยู่ในประเทศไทย โดยใช้ภาษาจีนในการแต่งบทประพันธ์ วรรณกรรม นิยายสั้นเป็นนิยายที่มีการกำหนดให้มีตัวหนังสือไม่เกิน 600 ตัว จะต้องเป็น ...
  • 陈小芳; ชมพูนุช ศิริวุฒิพันธุ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีกำลังการซื้อสูง ทำให้มีรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการเพิ่มบริการด้านภาษาจีนมากขึ้น เช่น ร้านเครื่องสำอาง ...
  • 李小玲; ปภาพรรณ รุ่งมรกต (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการของไทยจำนวนมากได้หันมาสนใจร่วมออกงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุที่การออกแสดงงานสินค้าเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่มองเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนและวัดได้ง่ายกว่าการโฆษณา ...
  • 施美芳; ปณิตา สมาวงษ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    บริษัท กวางตุ้ง ออปโป้ โมบาย เทเลคอม มิวนิเคชั่น คอร์ป เป็นบริษัทจีน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ระดับสูงและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยสมาร์ทโฟน ที่ทันสมัยและสวยงาม ออปโป้ ...
  • 周星春; นพวรรณ งามยิ่งยวด (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้เป็นการวิเคราะห์การใช้ภาษาจีนของบริษัท SCI Corporation Co., Ltd. เกี่ยวกับการใช้ภาษาจีนในการนำเข้าสินค้าทุกขั้นตอนและวิธีการ เอกสารที่ใช้ในการนำเข้า การใช้ภาษาจีนในการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ แต่ว่าการใช้ภา ...
  • 尤莎; อุษา บีซัน (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    สภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาไปมาก ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนและมีการร่วมมือระหว่างประเทศกันมากขึ้น ประเทศไทยกับจีนก็มีความสัมพันธ์ระหว่างกันมายาวนาน ทั้งความร่วมมือในเชิงพาณิชย์และการท่องเที่ยวของระหว่างสองประเทศ ...
  • 邓莹; Deng, Ying (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของความแข็งแกร่งของประเทศที่ครอบคลุมของจีน "ไข้จีน" ทั่วทุกมุมโลก ประเทศไทยและจีนมีการติดต่อใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจมีมากขึ้นเรื่อยๆ ...
  • 林飒楠; ปาณิสรา กองน้ำ (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    亿旺资讯有限公司(Advanced Info Service, 简称AIS 或AIS 移动通讯)是泰国最大的私人电信公司, 拥有最大的市场份额. 由于中国游客来泰国旅行的人数逐渐增加, AIS 移动通讯为了发展中国市场, 向中国游客推销AIS 的电话卡, 这需要在电信产品上满足客户的需要, 提供良好的汉语服务. 本论文研究的目的是通过对 AIS 电信公司中文服务的调查研究, 分析AIS 向中国客户推销电话卡的营销策略和汉语服务的情况, ...
  • 李佳美; ณัฐกฤตา ให้นุช (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    บริษัท เกี๊ยกทอยส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับบริษัทจีนในการผลิตและจัดจำหน่ายของเล่นสำหรับเด็ก บริษัทจำเป็นต้องมีแผนกจัดซื้อที่มีภาษาจีนอยู่ในระดับดี ความสามารถด้านภาษาจีนของพนักงานจัดซื้อส่งผลโดยตรงต่อกระบวนการผลิตและก ...
  • 王碧蔚; Wang, Biwei (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    本文以元音格局理论, 对比分析理论为基础, 使用对比分析法和实验语音学的方法对泰国基础元音和中国7个一级元音进行对比分析, 简单归纳中泰语基础元音的异同. 在泰国罗勇易三仓学校和曼谷华侨大学周末汉语班选取不同年龄段的汉语初学者为录音对象, 将这些实验对象按年龄分为小学, 中学, 中年, 老年四个组, 采集每一个实验对象7个汉语一级元音发音的录音样本, 运用Praat语音软件分析, 绘制一级元音舌位图. 通过图表和数据用实验语音学的方法对 ...
  • 杨顺彩; Yang, Shuncai (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    学习动机是语言学习者的内在驱动力, 学习策略则是语言学习者用来获取更多知识的学习方法. 两者作为对个体学习者差异展开研究的主要要素, 在研究第二语言中具有关键地位. 汉语学习动机和策略研究是以汉语作为第二语言的学习者为研究对象, 旨在探索汉语学习者学习动机的特征, 以及汉语学习者运用何种学习策略来提高其汉语水平. 本研究采用问卷调查法, 深入访谈法以及课堂观察等方法, 以泰国东方大学人文与社会科学学院的163名汉语专业学生为研究对象, ...
  • 杨玉苹; วันเพ็ญ อุดแก้ว (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ตามที่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ได้มีการเปิดกว้างและสนับสนุนในด้านการเรียนการสอนภาษาจีนและได้มีการกระตุ้นให้โรงเรียนของรัฐบาลเปิดการเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทำให้การเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึก ...
  • 马胜东; Ma, Shengdong (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในปัจจุบันการเรียนรู้ภาษาจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ผู้เขียนพบว่ามีปัญหาบางอย่างในการสอนภาษาจีนในโรงเรียนจีนสี่แห่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่จำกัด สำหรับการพัฒนาการสอนภาษาจีนในภูมิภาคนี้ ...
  • 美贤; ณิชาภัทร ยิ่งสุขผล (Huachiew Chalermprakiet University, 2023)
    This study investigates the research on Traditional Chinese Medicine (TCM) and Chinese language in the context of both China and Thailand. It aims to understand the current development of TCM and the challenges faced by ...
  • 陈雅敏; กันต์กนิษฐ ธิติโชติพันธุ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    เนื่องจากการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้สาธารณรัฐประชาชนจีนก้าวเข้ามามีบทบาทในเวทีโลก การเรียนภาษาจีนจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และส่งผลให้ความต้องการในการใช้แบบเรียนภาษาจีนที่มีคุณภาพสูงขึ้นไปด้วย การวิจัยนี้จึงมุ่งใ ...
  • 何伟民; He, Weimin (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    ประเทศไทยและประเทศจีนมีการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมานับ 40 ปีและจำนวนคนที่เรียนภาษาจีนในประเทศไทยก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เนื่องจากความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ ทำให้การเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ...
  • 胡燕华; Hu, Yanhua (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    根据中泰两国政府携手推进的赴泰汉语教师项目, 近些年派赴泰国的汉语教师每年都有近1600名, 其中, 有超过三分之一是在泰国各府的中学任教. 在与所任教学校的师生交往中, 他们难免会遇到文化冲突和文化适应的问题. 了解受教育对象的文化特点及其形成背景, 有利于帮助他们化解可能的文化冲突, 尽快完成文化适应, 从而提高对外汉语教学的成效. 本论文从校园文化和跨文化交际的基本理论出发, 以泰国的中学校园文化和赴泰中学汉语教师的文化适应问题为主要研究对象, ...
  • 周新睿; Zhou, Xinrui (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    ในยุคที่การพัฒนาในด้านต่างๆ เป็นไปอย่างไร้พรมแดน กระแสนิยมในการเรียนภาษาจีนก็ทวีมากขึ้นตามลำดับ ภาษาจีนได้กลายเป็นภาษาสากลภาษาที่สองที่ใช้กันอย่างแพร่หลายรองจากภาษาอังกฤษ ประเทศไทยนั้น เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญและเป็น ...
  • 林瑞卿; ธัญรัตน์ ลาภธนภัทร (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    在泰国基础教育委员会的指导下, 菩提善中学于2016年成立了促进汉语教学网络中心. 自该中心成立以来, 常有下属各所学校的汉语教师, 包括中方教师和泰国本土教师, 向汉语中心反映其汉语教学的开展情况与存在问题. 从各个学校反映的情况看, 当前的泰国中学汉语教学仍然存在许多问题. 由于各个学校所反映的情况不够全面, 还不足以借此全面了解泰国中学汉语教学的现状. 笔者意欲对此做一步的调查研究, 通过对部分教师, 学生和家长的个人经历进行调查, ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account