DSpace Repository

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Browsing College Of Chinese Studies - Theses by Title

Sort by: Order: Results:

  • 刘艳鸿; ชัญญา วินัยสวัสดิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    นักเขียนชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นกลุ่มนักสร้างสรรค์วรรณกรรมที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวในสังคมไทย หนึ่งในนั้นมีท่านหนึ่งนามว่า ฟางหมิง ถือได้ว่าเป็นนักเขียนวรรณกรรมจีนที่มีอัตลักษณ์เด่นชัดประจำกลุ่ม กล่าวคือ ท่านมีความผูกพันอย่ ...
  • 林淑金; ฐิติรัตน์ ทองทิพย์เจริญ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    เมิ่งลี่ เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน มีชื่อเดิมว่า อ้ายเจิน ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่อำเภอเฉิงไห่ มณฑลกวางตุ้ง เมิ่งลี่เป็นคนสวย เธอเป็นนักธุรกิจหญิงที่มีชื่อเสียงของไทยและเป็นนักเขียนที่มีผลงานมากมายในวงวรรณกรรมภาษาจีนของไทย ...
  • 周英杰; วิริยะ จีระเสมานนท์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้จัดทำขึ้้นเพื่อศึกษาค้นคว้าภาพลักษณ์ของชนชั้นล่างจากนวนิยายที่ประพันธ์โดย สวี่ จิ้วฮว๋า นักเขียนผู้ได้รับนามว่าเป็น "นักประพันธ์หญิงที่มีความโดดเด่นที่สุดในวงการวรรณกรรมตลอดยี่สิบปีมานี้" เอกลักษณ์อันโด ...
  • 黄雪华; รสสุคนธ์ แซ่อึ้ง (Huachiew Chalermprakiet University, 2011)
    ในวงการวรรณกรรมนักเขียนชาวจีนในประเทศไทย เฉินโป๋เหวิน นับว่าเป็นนักเขียนที่มีฝีไม้ลายมือท่านหนึ่ง ท่านรังสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพออกมามากมาย ทั้งผลงานเหล่านั้นก็ยังได้รับรางวัลมากพอสมควร เฉินโป๋เหวิน เป็นผู้ที่จริงจังในด้านการทำงาน ...
  • 袁玉仪; วนิดา วงศ์สันติชน (Huachiew Chalermprakiet University, 2009)
    在泰华文学中,微型小说已渐渐成为创作的主流。由于时代改变,科技发达,人们的标准倾向求速求精,微型小说就是通过一个极短的生活情节,或是一个生活截面,甚至有时仅仅是生活中的一刹那透视出的生活本质。其最大的特点是:篇幅小、语言精、结构巧,寓意深。这种文学体裁的社会信息量远不及长、中、短篇小说,但其社会作用与艺术功能,尤其是“以微见著,以近知远,不拘一格,尺水兴波”的艺术特色,就绝不是那些卷轶浩繁的宏篇巨著所能替代的了。 ...
  • 陈伟林; นิรันดร นาคสุริยันต์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2010)
    潮人在何时开始到达暹罗(现在的泰国)已经难以探讨。除了传说与民间故事之外,至少在大城王朝时期已有潮人移居阿瑜陀耶都城和其南方的属国,即北大年。这些来自中国南方的移民,首批是福建省的闽南人,潮人与讲其他南方方言的移民随着迁徙。可是在现今被称作疆域的泰国,如果跟其他东南亚国家相比,移徙定居泰国者都是潮人为主,这对泰国几百年来的社会、经济与政治的发展产生了很大的影响。甚至许多泰国文学作品,从曼谷王朝一世王时期至今,留下了不少潮人语言和潮汕文化 ...
  • 许秀云; ศิริพร เก้าเอี้ยน (Huachiew Chalermprakiet University, 2012)
    หลิ่งหนานเหยิน เป็นทั้งกวี นักเขียน และน้กวิจารณ์ที่มีผลงานมากมายเป็นที่ยอมรับในวงวรรณกรรมภาษาจีนในประเทศไทย ชื่อเดิมคือ ฝูจีจง เกิดที่เมืองเหวินชาง มณฑลไหหลำ เมื่อปี ค.ศ. 1932 นามปากกาของเขาได้มาจากบทกวีกินลิ้นจี่ (สือลี่จือ) ...
  • 王磊; Wang, Lei (Huachiew Chalermprakiet University, 2015)
    วรรณกรรมไทยจีนเกิดจาก การที่ชาวจีนโพ้นทะเลคนเชื้อสายจีนและผู้อพยพได้มอยู่อาศัยและดำรงชีวิตอยู่ในประเทศไทย โดยใช้ภาษาจีนในการแต่งบทประพันธ์ วรรณกรรม นิยายสั้นเป็นนิยายที่มีการกำหนดให้มีตัวหนังสือไม่เกิน 600 ตัว จะต้องเป็น ...
  • 陈小芳; ชมพูนุช ศิริวุฒิพันธุ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีกำลังการซื้อสูง ทำให้มีรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการเพิ่มบริการด้านภาษาจีนมากขึ้น เช่น ร้านเครื่องสำอาง ...
  • 李小玲; ปภาพรรณ รุ่งมรกต (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการของไทยจำนวนมากได้หันมาสนใจร่วมออกงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุที่การออกแสดงงานสินค้าเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่มองเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนและวัดได้ง่ายกว่าการโฆษณา ...
  • 施美芳; ปณิตา สมาวงษ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    บริษัท กวางตุ้ง ออปโป้ โมบาย เทเลคอม มิวนิเคชั่น คอร์ป เป็นบริษัทจีน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ระดับสูงและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยสมาร์ทโฟน ที่ทันสมัยและสวยงาม ออปโป้ ...
  • 周星春; นพวรรณ งามยิ่งยวด (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    วิทยานิพนธ์เล่มนี้เป็นการวิเคราะห์การใช้ภาษาจีนของบริษัท SCI Corporation Co., Ltd. เกี่ยวกับการใช้ภาษาจีนในการนำเข้าสินค้าทุกขั้นตอนและวิธีการ เอกสารที่ใช้ในการนำเข้า การใช้ภาษาจีนในการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ แต่ว่าการใช้ภา ...
  • 尤莎; อุษา บีซัน (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    สภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาไปมาก ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนและมีการร่วมมือระหว่างประเทศกันมากขึ้น ประเทศไทยกับจีนก็มีความสัมพันธ์ระหว่างกันมายาวนาน ทั้งความร่วมมือในเชิงพาณิชย์และการท่องเที่ยวของระหว่างสองประเทศ ...
  • 邓莹; Deng, Ying (Huachiew Chalermprakiet University, 2019)
    ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของความแข็งแกร่งของประเทศที่ครอบคลุมของจีน "ไข้จีน" ทั่วทุกมุมโลก ประเทศไทยและจีนมีการติดต่อใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจมีมากขึ้นเรื่อยๆ ...
  • 林飒楠; ปาณิสรา กองน้ำ (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    亿旺资讯有限公司(Advanced Info Service, 简称AIS 或AIS 移动通讯)是泰国最大的私人电信公司, 拥有最大的市场份额. 由于中国游客来泰国旅行的人数逐渐增加, AIS 移动通讯为了发展中国市场, 向中国游客推销AIS 的电话卡, 这需要在电信产品上满足客户的需要, 提供良好的汉语服务. 本论文研究的目的是通过对 AIS 电信公司中文服务的调查研究, 分析AIS 向中国客户推销电话卡的营销策略和汉语服务的情况, ...
  • 李佳美; ณัฐกฤตา ให้นุช (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    บริษัท เกี๊ยกทอยส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับบริษัทจีนในการผลิตและจัดจำหน่ายของเล่นสำหรับเด็ก บริษัทจำเป็นต้องมีแผนกจัดซื้อที่มีภาษาจีนอยู่ในระดับดี ความสามารถด้านภาษาจีนของพนักงานจัดซื้อส่งผลโดยตรงต่อกระบวนการผลิตและก ...
  • 王碧蔚; Wang, Biwei (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    本文以元音格局理论, 对比分析理论为基础, 使用对比分析法和实验语音学的方法对泰国基础元音和中国7个一级元音进行对比分析, 简单归纳中泰语基础元音的异同. 在泰国罗勇易三仓学校和曼谷华侨大学周末汉语班选取不同年龄段的汉语初学者为录音对象, 将这些实验对象按年龄分为小学, 中学, 中年, 老年四个组, 采集每一个实验对象7个汉语一级元音发音的录音样本, 运用Praat语音软件分析, 绘制一级元音舌位图. 通过图表和数据用实验语音学的方法对 ...
  • 杨顺彩; Yang, Shuncai (Huachiew Chalermprakiet University, 2021)
    学习动机是语言学习者的内在驱动力, 学习策略则是语言学习者用来获取更多知识的学习方法. 两者作为对个体学习者差异展开研究的主要要素, 在研究第二语言中具有关键地位. 汉语学习动机和策略研究是以汉语作为第二语言的学习者为研究对象, 旨在探索汉语学习者学习动机的特征, 以及汉语学习者运用何种学习策略来提高其汉语水平. 本研究采用问卷调查法, 深入访谈法以及课堂观察等方法, 以泰国东方大学人文与社会科学学院的163名汉语专业学生为研究对象, ...
  • 杨玉苹; วันเพ็ญ อุดแก้ว (Huachiew Chalermprakiet University, 2013)
    ตามที่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ได้มีการเปิดกว้างและสนับสนุนในด้านการเรียนการสอนภาษาจีนและได้มีการกระตุ้นให้โรงเรียนของรัฐบาลเปิดการเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทำให้การเรียนการสอนภาษาจีนในระดับมัธยมศึก ...
  • 马胜东; Ma, Shengdong (Huachiew Chalermprakiet University, 2020)
    ในปัจจุบันการเรียนรู้ภาษาจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ผู้เขียนพบว่ามีปัญหาบางอย่างในการสอนภาษาจีนในโรงเรียนจีนสี่แห่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่จำกัด สำหรับการพัฒนาการสอนภาษาจีนในภูมิภาคนี้ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account