DSpace Repository

Browsing Liberal Arts - Artical Journals by Subject "Content analysis (Communication)"

Browsing Liberal Arts - Artical Journals by Subject "Content analysis (Communication)"

Sort by: Order: Results:

  • Yuanling, Mo; นพรัตน์ ธนานุรักษากุล; Noparat Tanauraksakul (2017-06)
    ในศตวรรษที่ 21 ความเสมอภาคทางเพศถูกมองว่าเป็น ความต้องการขั้นพื้นฐานในอารยสังคม แต่ความไม่เสมอภาคทางเพศยังปรากฏอยู่ช่วงว่างระหว่างเพศเกิดจากการสร้างสามัญทัศน์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกี่ยวกับสตรีว่ามีความด้อยทางกายภา ...
  • จันทร์สุดา ไชยประเสริฐ (2021)
    บทคัดย่อบทความนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพลวัตของเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ไทยในการ์ตูนประวัติศาสตร์ไทย จำนวน 6 เล่ม ผลการวิจัยพบว่า การ์ตูนประวัติศาสตร์ไทยมีพลวัตทั้งในด้านการผลิต กลุ่มผู้รับสาร ตัวบท และการใช้ตัวบท ...
  • ศนิชา แก้วเสถียร; นัฐธิยา บุญอาพัทธิ์เจริญ; Sanicha Kawsathien; Natthiya Boonaphatjarern (2019)
    การศึกษาพฤติกรรมของตัวละครในงานวรรณกรรมเป็นแนวทางหนึ่งที่ทำให้ผู้อ่านเห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีและผลลัพธ์ที่สร้างความเสียหายให้แก่สังคม พฤติกรรมของตัวละครทำให้เกิดการเรียนรู้ถึงผลของการกระทำ และการใช้ทฤษฎีจิตวิเคราะห์เป็นแนวทาง ...
  • XU ZHILAN; พัชรินทร์ บูรณะกร (2023)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนคนชายขอบในนวนิยายไทย พ.ศ.2540-2565 จำนวน 6 เรื่อง ผู้วิจัยใช้วิธีการศึกษาเชิงคุณภาพตามกรอบแนวคิดภาพสะท้อนและแนวคิดเกี่ยวกับคนชายขอบ วิเคราะห์ตัวบทวรรณกรรมโดยพิจารณาจากคว ...
  • Yuanyuan Li; ธิดารัตน์ โมสิกรัตน์ (2017)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนคนไทยเชื้อสายจีนกลุ่มอั้งยี่ในนวนิยาย ชุด เลือดทระนง จำนวน 3 เล่ม คือ เพลิงพยัคฆ์ ไฟรัก...มังกร และอัสดรพิโรธ โดยนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Liu, Guoxiu; พัชรินทร์ บูรณะกร (2020)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมชนบทไทยในนวนิยายชุด ฟ้าห่มดินโดยศึกษาจากนวนิยายชุด ฟ้าห่มดิน จำนวน 5 เล่ม ได้แก่ น้ำห่มดิน เสือล่องวารี พายุ นอกกองเพลิง และมุดอ ตุวอ ผลการวิจัยพบว่า นวนิยายชุด ...
  • Yang Chan; จันทร์สุดา ไชยประเสริฐ (2023)
    บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพแทนหญิงไทยในละครข้ามภพ พ.ศ. 2551-2566โดยศึกษาตัวละครหญิงที่มีสถานภาพต่าง ๆ ทั้งในสังคมอดีตและสังคมปัจจุบัน และใช้ทฤษฎีภาพแทนเป็นหลัก ผลการวิจัยพบว่า ภาพแทนหญิงไทยในสังคมอดีตกับสังค ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account