DSpace Repository

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Browsing Liberal Arts - Theses by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • Xie, Donggu (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2013)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมและวัฒนธรรมที่ปรากฏในนิทานพื้นบ้านจังหวัดระยอง โดยศึกษานิทานพื้นบ้าน 8 ประเภท จำนวน 50 เรื่อง และนำเสนอ ผลการวิจัยด้วยวิธีพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าภาพชีว ...
  • Sun, Tianxia (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    This study investigates the situation of Communication Strategies use during English conversations among Chinese students of Huachiew Chalermprakiet University in Thailand. Twenty students from Tourism, Business Administration ...
  • Lu, Tang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบความเชื่อเกี่ยวกับนักษัตรไทยและจีน โดยวิเคราะห์คติความเชื่อเกี่ยวกับปีนักษัตร 12 ปี จากหนังสือสิบสองนักษัตร ของ ส.พลายน้อย และหนังสือนักษัตรจีนที่เขียนโดยนักเขียนจ ...
  • Thiri, Kyaw (Huachiew Chalermprakiet University, 2014)
    This study aims to investigate the compliment responses strategies employed by Myanmar in the United States of America (MA), the Republic of Singapore (MS) and the Republic of the Union of Myanmar (MM) under Kachru's Three ...
  • Liu, Xinjing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    วิทยานิพนธ์เรื่องอัตลักษณ์ของนักศึกษาคณะการแพทย์แผนจีนในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอัตลักษณ์ของนักศึกษาคณะการแพทย์แผนจีนในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อวิเคราะห์กระบวนการหล่อห ...
  • Liao, Xuemei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการเล่นว่าวของไทยและจีน และเพื่อวิเคราะห์คุณค่าของวัฒนธรรมการเล่นว่าวไทยและจีน โดยศึกษาจากเอกสารที่เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ตำนาน บันทึกการบอกเล่า ความเชื่อ ...
  • Tang, Yihong (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของบัณฑิตชาวจีนในสังคมไทยและวิเคราะห์บทบาทของบัณฑิตชาวจีนที่มีต่อสังคมไทย โดยคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างง่ายจากบัณฑิตชาวจีน สำเร็จการศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสื ...
  • Zhang, Xiaojing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุุประสงค์เพื่อศึกษาพิธีกรรม ที่สำคัญตามเทศกาลของชาวจีน ตลอดจนวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพวิเคราะห์บทบาททางสังคมด้านศาสนาและวัฒนธรรมจีนของมูลนิ ...
  • Zheng, Cuixiang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์บอกเล่าการก่อตั้งของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และวิเคราะห์บทบาทด้านความสัมพันธ์ไทย-จีนของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการวิจัย ...
  • Feng, Ni (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีชีวประวัติชาวจีนอพยพในประเทศไทย โดยศึกษาวิเคราะห์สารคดีที่เกี่ยวกับชีวประวัติชาวจีนอพยพที่ประสบความสำเร็จจำนวน 5 เล่ม ผลการวิจัยพบว่า สารคดีชีวประวัติชาวจีนอพยพ ...
  • Fei, Jun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและพัฒนาการของการเล่น หมากรุกจีนในสังคมไทย 2) เพื่อวิเคราะห์บทบาทหน้าที่ของการเล่นหมากรุกจีน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เ ...
  • Huang, Meiyan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา รูปแบบและวิธีการรำไทเก๊กของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย และวิเคราะห์บทบาทของวัฒนธรรมการรำไทเก๊กที่มีต่อการส่งเสริมสุขภาวะของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยโดยศึกษาจากเอก ...
  • Li, Ruiyu (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของพ่อค้าแม่ค้าคนไทยเชื้อสายจีนในตลาดน้ำโบราณบางพลี และวิเคราะห์บทบาทของพ่อค้าแม่ค้าคนไทยเชื้อสายจีนที่มีผลต่อการค้าขายในตลาดน้ำโบราณบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยคัดเลือก ...
  • Li, Liying (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา รูปแบบวัฒนธรรมและวิธีการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยของตลาดน้ำสี่ภาค และเพื่อวิเคราะห์ผลการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยของตลาดน้ำสี่ภาคจากความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยของนักท่องเที่ยว ...
  • Cheng, Yingfen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และศึกษาเปรียบเทียบลักษณะและรูปแบบการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์จีนเป็นภาษาไทยและการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์ไทยเป็นภาษาจีนในด้านความเหมือนและความแตกต่าง รวมถึงค่านิยม วัฒนธรรมที่มีผลต่อการตั้งชื่อ ...
  • Chunxiao, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยจากนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 ที่มีต่อผู้อ่านโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาจา ...
  • Chen, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ภาพสะท้อนวัยรุ่นในเนื้อหาของภาพยนตร์ไทยที่ผลิตโดยบริษัทจีทีเอช พ.ศ. 2551-2554 และอิทธิพลของภาพยนตร์ไทยที่มีต่อสังคม จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น หนีตามกาลิเลโอ ...
  • Xu, Haisheng (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิเคราะห์เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในนวนิยายของชมัยภร แสงกระจ่างนี้ มุ่งวิเคราะห์องค์ประกอบของนวนิยาย ปัญหาเด็กและเยาวชน รวมถึงแก้ไขปัญหา ตามที่ปรากฏในนวนิยายที่ศึกษา รวม 8 เรื่อง ได้แก่ บันทึกจากลูก(ผู้)ชาย (2534) บ้านนี้มีรัก ...
  • Huang, Shiya (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์คำสอนของขงจื่อด้านความกตัญญูที่ปรากฏในนวนิยายไทย 2) เพื่อวิเคราะห์คุณค่าในคำสอนของขงจื่อที่ปรากฏในนวนิยายไทย โดยศึกษาวิเคราะห์นวนิยายไทยที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความกตัญญูของคน ...
  • Shi, Gang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีชีวประวัติลูกหลานชาวจีนอพยพในประเทศไทย โดยวิเคราะห์สารคดีชีวประวัติลูกหลานชาวจีนอพยพในประเทศไทย จำนวน 5 เล่ม ผลการวิจัยพบว่า เนื้อหาของสารคดีชีวประวัติ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account