Liberal Arts - Theses: Recent submissions

  • Qin, Hongbo (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2012)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนของสังคม และความคิดเห็นทางการเมืองที่ปรากฏในเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลพานแว่นฟ้า พ.ศ. 2550-2553 จำนวน 48 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยด้วยวิธีพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า ...
  • Ou, Liufen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2018)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของปัญหาด้านการใช้ภาษาไทยของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 2) เพื่อศึกษาหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการใช้ภาษาไทยของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลั ...
  • Nartnapa Nualpoh; นาถนภา นวลโพธิ์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2016)
    วิทยานิพนธ์นี้สำรวจภาษาที่ใช้ในโฆษณาออนไลน์ว่ามีอิทธิพลต่อลูกค้าในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของทั้งสองยี่ห้อหรือไม่และสาเหตุไดเอชแอนด์เอ็มจี จึงมียอดขายมากกว่ายูนิโคลระหว่างปีพุทธศักราช 2554-2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษ ...
  • Li, Peilian (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2013)
    การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าเกี่ยวกับคนไทยเชื้อสายจีนในสารคดีของจิตรา ก่อนันทเกียรติ จำนวน 10 เรื่อง โดยนำเสนอผลการวิจัยด้วยการพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่าเนื้อหาในสารคดีเกี่ยวกับคนไทยเชื้อสา ...
  • Kuntida Kukeartkarn; กุลธิดา กู้เกียรติกาญจน์ (Huachiew Chalermprakiet University, 2017)
    The objective of this study was to examine students‟ ability in English word recognition and pronunciation before and after using phonics. The participants in this study were 37 seventh grade in Chonburi "Sukhabot" School. ...
  • Juncai, Li (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2013)
    วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบวิธีการสร้าง ลักษณะการใช้คำสแลง และปัจจัยที่ทำให้เกิดคำสแลงในภาษาไทยและภาษาจีน โดยรวบรวมคำสแลงไทย 247 คำนิตยสารไทย a day และคำสแลงจีน 208 คำจากนิตยสารจีน "Youth Literary ...
  • Jing, Kaiyang (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2019)
    การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาความเชื่อและพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับเจ้าแม่กวนอิม และ 2) เพื่อวิเคราะห์บทบาทของความเชื่อและพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับเจ้าแม่กวนอิมที่มีต่อสังคมไทยในย่านเยาวราช ...
  • Jiang, Nannan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2012)
    การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ กลวิธีการแต่งและวิเคราะห์แนวคิดในนวนิยาย ชุด ความสุขของกะทิ โดยมีขอบเขตการศึกษา คือ นวนิยาย 3 เรื่องของงามพรรณ เวชชาชีวะ ได้แก่ เรื่อง ความสุขของกะทิ เรื่อง ความสุขของกะทิ ตอน ...
  • Gao, Xilan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2018)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะเนื้อหาของนิทานพื้นบ้านของชนเผ่าไป๋และวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมที่ปรากฏในนิทานพื้นบ้านชนเผ่าไป๋ เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยคัดเลือกนิทานพื้นบ้านของชนเผ่าไป๋ในสาธ ...
  • Cui, Xin (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2020)
    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเกิดขึ้น การดำรงอยู่ และการเปลี่ยนแปลง และความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวในการพัฒนาตลาดคลองสวน 100 ปี จังหวัดฉะเชิงเทรา-จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้วิธีการสังเกตและการสัมภาษณ์เชิงลึก ...
  • Chunxiao, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยจากนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2553-2555 ที่มีต่อผู้อ่านโดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาจา ...
  • Cheng, Yingfen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และศึกษาเปรียบเทียบลักษณะและรูปแบบการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์จีนเป็นภาษาไทยและการตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์ไทยเป็นภาษาจีนในด้านความเหมือนและความแตกต่าง รวมถึงค่านิยม วัฒนธรรมที่มีผลต่อการตั้งชื่อ ...
  • Chen, Xiaoyun (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2015)
    งานวิจัยสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก มีจุดมุ่งหมายเพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยในนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก และวิเคราะห์อิทธิพลของนวนิยายชุด แผ่นดินแห่งรัก ที่มีต่อผู้อ่าน ขอบเขตในการวิเคราะห์คือนวนิยายชุด ...
  • Chen, Gangwei (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2017)
    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาและคุณค่าของสารคดีท่องเที่ยวเส้นทางสายไหม พ.ศ. 2546 ถึง พ.ศ. 2558 จำนวน 6 เรื่อง โดยนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณานาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า สารคดีท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมมี ...
  • Chen, Chen (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2014)
    บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ภาพสะท้อนวัยรุ่นในเนื้อหาของภาพยนตร์ไทยที่ผลิตโดยบริษัทจีทีเอช พ.ศ. 2551-2554 และอิทธิพลของภาพยนตร์ไทยที่มีต่อสังคม จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น หนีตามกาลิเลโอ ...
  • Yang, Yu Yuan (Huachiew Chalermprakiet University, 2018)
    การกำเนิดโลกาภิวัฒน์และการศึกษาข้ามพรมแดนได้กระตุ้นการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มการวิจัยการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มการวิจัยนี้ได้เกิดขึ้นกับสาขาภาษาอังกฤษเฉพาะด้าน (ESP) ด้วย ซึ่งอาจแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่กำลังเปลี่ยนแปลงในการพัฒนางา ...
  • Hu, Qiubo (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทย ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาสังคมไทยในนวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว พ.ศ. 2558-2561 จำนวน 9 เรื่อง และนำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนาวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่า นวนิยายเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว ...
  • Li, Xing (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนวัยรุ่นไทยในบันเทิงคดีสำหรับเด็กวัยรุ่นที่ได้รับรางวัลงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พ.ศ. 2558-2562 และเพื่อวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาของวัยรุ่นในสังคมไทยที่ปรากฏในบั ...
  • Zhou, Yanyan (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนสังคมไทยและสิ่งแวดล้อมในนวนิยายที่ได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียว และเพื่อวิเคราะห์ภาพสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อมและแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ในนวนิยายที่ได้รับรางวัลลูกโลกสีเขียว ...
  • Li, Man (มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2021)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิถีชีวิตและวิเคราะห์การสืบทอดและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนไทยเชื้อสายจีนในตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพโดยศึกษาข้อมูลจากเอกสารและงานวิจั ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account